Dodonpa (172 km/giờ)

Tàu lượn Dodonpa được đặt tại công viên giải trí Fuji-Q Highland của Nhật Bản. Với hệ thống khởi động khí nén giúp tàu có thể tăng tốc từ 0 - 172 km/h trong thời gian chưa tới 2 giây. Tàu lượn Dodonpa lên tới độ cao 52m và cả chuyến đi kéo dài trong 55 giây đầy phấn khích khiến du khách như cảm thấy bay trong vũ trụ, toàn bộ cơ thể ở trạng thái không trọng lượng.


Dodonpa được công bố vào tháng 6 năm 2001. Khi khai trương, nó là tàu lượn siêu tốc nhanh nhất thế giới với tốc độ tối đa 180 km/h, đạt được trong 1,8 giây. Tàu lượn đã đóng cửa vào ngày 2 tháng 10 năm 2016 để tiến hành một cuộc tu sửa lớn. Nó mở cửa trở lại vào ngày 15 tháng 7 năm 2017. Khi mới ra mắt tàu lượn này ngay lập tức gây chú ý bởi nó phá vỡ hai kỷ lục. Đầu tiên, Dodonpa đã đạt được danh hiệu tàu lượn siêu tốc nhanh nhất thế giới, vị trí trước đó là Superman: The Escape và Tower of Terror.


Sau đó, Dodonpa đã giành kỷ lục về khả năng tăng tốc nhanh nhất, trước đó được nắm giữ bởi một sáng tạo khác của S&S Worldwide, Hypersonic XLC. Ngày nay, nó được xếp hạng là tàu lượn nhanh thứ tư; tuy nhiên, trong một thập kỷ qua, nó đã chứng tỏ khả năng bất bại khi nói đến khả năng tăng tốc. Đạt tốc độ tối đa 172km/h, Dodonpa đã giữ danh hiệu tàu lượn siêu tốc nhanh nhất thế giới trong gần một năm. Sau đó Top Thrill Dragster của Cedar Point lần lượt phá vỡ kỷ lục vào tháng 5 năm 2003. Trước Dodonpa, chỉ có hai tàu lượn siêu tốc khác đã phá vỡ kỷ lục 100 dặm/giờ. Ngày nay, con số đó đã tăng lên sáu bao gồm cả Dodonpa.

Tàu lượn Dodonpa được đặt tại công viên giải trí Fuji-Q Highland của Nhật Bản
Tàu lượn Dodonpa được đặt tại công viên giải trí Fuji-Q Highland của Nhật Bản
Trải nghiệm cảm giác mạnh trên tàu lượn siêu tốc Dodonpa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy