Kingda Ka (206 km/giờ)

Tàu lượn siêu tốc Kingda Ka được đặt tại công viên giải trí Six Flags Great Adventure của Mỹ. Kingda Ka từng nắm vị trí nhanh nhất thế giới trong khoảng thời gian từ tháng 5/2005 đến tháng 11/2010 và hiện tại nó vẫn nằm trong top những tàu lượn có tốc độ kinh hoàng nhất trên thế giới. Có thiết kế tương tự Top Thrill Dragster nhưng Kingda Ka đem lại cho du khách cảm giác mạnh hơn hẳn. Điều đặc biệt, tàu lượn này chỉ mở cửa từ tháng 4 đến tháng 10 hàng năm, nếu là người mê tốc độ thì bạn không thể bỏ qua chiếc tàu lượn này.



Khi lần đầu tiên ra mắt, Kingda Ka đã giành được danh hiệu tàu lượn cao nhất và nhanh nhất từ đối thủ Cedar Point và Top Thrill Dragster. Nó đã giữ cả hai kỷ lục trong nhiều năm, nhưng một đường tàu cao tốc khác là Formula Rossa tại Ferrari World ở Abu Dhabi đã vượt qua Kingda Ka ở vị trí tốc độ nhanh nhất. Đây vẫn là tàu lượn nhanh nhất ở Mỹ và là tàu lượn siêu tốc nhanh thứ hai thế giới.

Tàu lượn siêu tốc có sức chứa bốn đoàn tàu và có hai bệ tải trong nhà ga của nó. Được sản xuất bởi nhà sản xuất xe hơi Intamin của Thụy Sĩ, giống như Dragster của Ohio, Kingda Ka leo lên một tòa tháp có mái ở góc 90 độ. Trong trường hợp này, đỉnh của tòa tháp đạt độ cao đáng kinh ngạc 456 feet, hay cao hơn 36 feet so với nhà vô địch trước đây của Cedar Point. Chúng ta đang nói về 45 câu chuyện trên không trung. Tuy nhiên, người chơi không có nhiều thời gian để ngắm nhìn khung cảnh hoặc cảm thấy lo lắng. Các đoàn tàu leo lên đỉnh tháp và lao thẳng xuống phía bên kia 418 feet trước khi đi vào một đường xoắn ốc thẳng đứng 270 độ.
Tàu lượn Kingda Ka giữ kỷ lục cao nhất về độ cao thả rơi
Tàu lượn Kingda Ka giữ kỷ lục cao nhất về độ cao thả rơi
Trải nghiệm cảm giác mạnh trên tàu lượn siêu tốc Kingda Ka

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy