Dùng thuốc tây y

Bên cạnh các bài thuốc Đông y, thuốc tây y cũng là một lựa chọn giúp trị dứt điểm bệnh hắc lào. Hầu hết các trường hợp bệnh hắc lào có thể được điều trị tại nhà bằng thuốc tây. Sau khi làm sạch vết hắc lào, thoa một lớp mỏng thuốc lên vùng bị ảnh hưởng từ 2 - 3 lần mỗi ngày hoặc theo chỉ dẫn được in bên ngoài bao bì. Thoa vượt ra ngoài đốm hắc lào vài cm và để thuốc hấp thụ tốt vào da của bạn. Trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ phải sử dụng thuốc bôi ngoài da trị hắc lào liên tục trong 2 - 4 tuần để đảm bảo tiêu diệt nấm gây ra bệnh hắc lào. Tuân thủ liệu trình điều trị cũng sẽ làm giảm tỷ lệ bệnh tái phát.


Các loại thuốc kê đơn trị hắc lào:

  • Terbinafine: Nếu được bác sĩ kê đơn, bạn sẽ phải dùng những viên thuốc này mỗi ngày một lần trong 4 tuần. Thuốc sẽ có hiệu quả trong hầu hết các trường hợp. Các tác dụng phụ thường nhẹ và không kéo dài, có thể bao gồm buồn nôn, tiêu chảy, khó tiêu và phát ban. Người bị bệnh gan hoặc lupus sẽ không được kê đơn thuốc này.
  • Griseofulvin: Bạn sẽ phải điều trị bệnh hắc lào từ 8 - 10 tuần với loại thuốc chữa hắc lào này. Thuốc cũng có sẵn dưới dạng xịt. Các tác dụng phụ bao gồm buồn nôn, nôn, tiêu chảy nhẹ, nhức đầu và khó tiêu. Griseofulvin có thể gây dị tật bẩm sinh, vì vậy thuốc này chống chỉ định cho phụ nữ đang mang thai, dự định có thai hoặc đang cho con bú. Đối với nam giới, cần sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục trong thời gian điều trị và kéo dài đến 6 tháng sau khi ngừng thuốc. Cần lưu ý rằng, loại thuốc chữa hắc lào này cũng có thể khiến thuốc tránh thai không hoạt động.
  • Itraconazole: Thuốc được kê đơn dưới dạng viên trong 7 hoặc 15 ngày. Chống chỉ định cho trẻ em, người già hoặc những người bị bệnh gan nặng. Trong khi dùng thuốc, bạn có thể gặp các triệu chứng như buồn nôn, nôn, khó tiêu, tiêu chảy hoặc nhức đầu. Hãy thông báo cho bác sĩ biết nếu bạn thấy các triệu chứng hoặc tình trạng nhiễm trùng của mình không cải thiện sau khi kết thúc quá trình điều trị.

Dùng thuốc uống kết hợp bôi ngoài da
Dùng thuốc uống kết hợp bôi ngoài da
Nhờ bác sĩ để được điều trị
Nhờ bác sĩ để được điều trị

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy