Elizabeth - Mẹ của Thánh John Tẩy Giả

Elizabeth là vợ của tư tế Zechariah, bà cũng là họ hàng với Đức Maria - Mẹ Chúa Jesus. Vợ chồng bà được xem là những người công chính và ngoan đạo, luôn tuân theo mọi điều răn. Tuy nhiên, dù tuổi đã cao nhưng họ vẫn chưa có con. Tưởng chừng hết hy vọng thì Elizabeth đã thụ thai nhờ vào ân điển của Đức Chúa Trời.


Khi Zechariah đang trong đền thờ dâng hương cho Chúa, thiên thần Gabriel bỗng hiện ra với ông và thông báo rằng “vợ ông là bà Elizabeth sắp mang thai, họ phải đặt tên cho đứa trẻ là John; đứa trẻ này lớn lên sẽ trở nên cao trọng trước mặt Thiên Chúa cũng như mang lại niềm vui, cùng sự hân hoan cho mọi người”. Dù vậy, Zechariah vẫn tỏ ra ngờ vực vì tuổi của cả hai vợ chồng cũng đã cao. Nhưng quả thật đúng như những gì thiên thần báo trước, Elizabeth đã thụ thai. Khi bà đang mang thai ở tháng thứ sáu, Đức Maria đã tìm đến thăm; và khi nghe thấy tiếng Người cất lời chào thì hài nhi trong bụng đã nhảy lên vui sướng, Elizabeth lúc này cũng được tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần. Ba tháng sau, Bà hạ sinh con trai, hàng xóm cùng họ hàng ghe biết tin đã đến thăm và chia sẻ niềm vui. Con trai của Elizabeth sau này chính là Thánh John Tẩy Giả - nhà tiên tri đã báo trước sự xuất hiện của Đấng Cứu Thế, người dọn đường cho Chúa Jesus.


Elizabeth được tôn kính như một vị Thánh trong nhà thờ Công giáo La Mã vào ngày 5 tháng 11 hàng năm. Và theo truyền thống Chính Thống giáo cùng Anh giáo là vào ngày 5 tháng 9 (cùng ngày với Zechariah chồng bà). Bà được tưởng nhớ với tư cách là mẫu hệ trong lịch các Thánh, đồng thời được tưởng niệm như một nhà tiên tri. Mộ của Elizabeth hiện được trưng bày trong tu viện Thánh John của dòng Francis tại vùng hoang dã gần với Jerusalem.

Đức Maria đến thăm chị họ Elizabeth đang mang thai
Đức Maria đến thăm chị họ Elizabeth đang mang thai
Elizabeth và Thánh John Tẩy Giả lúc nhỏ
Elizabeth và Thánh John Tẩy Giả lúc nhỏ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy