Maria xứ Nazareth - Mẹ Chúa Jesus

Maria xứ Nazareth được biết đến là Đức Trinh Nữ Maria - Mẹ của Chúa Jesus. Bà là nhân vật trung tâm trong Cơ Đốc giáo, được tôn kính dưới nhiều danh hiệu khác nhau. Qua kinh Thánh người ta biết được rằng việc Đức Maria thụ thai là nhờ vào thánh linh của Chúa Thánh Thần. Mặc dù cuộc sống của bà sau thời điểm Chúa Jesus qua đời trên thập giá không được ghi lại, nhưng Công giáo cùng Cơ Đốc giáo Đông Phương luôn tin rằng thi hài Đức Maria đã được đưa lên thiên đàng vào cuối cuộc đời trần thế. Bà được tôn kính từ thời Kito giáo sơ khai, thường được xem là vị thánh linh thiêng, vĩ đại nhất. Không chỉ có nhiều giáo lý và thần học liên quan đến bà, mà còn có nhiều ngày lễ cũng như các thực hành sùng kính.


Hình ảnh Đức Maria có sự đa dạng nhất định trong Thánh Mẫu học và giáo hội Công giáo nắm giữ các tín điều đặc biệt về bà, đó là Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời. Nhiều hình thức tôn sùng bao gồm những lời cầu nguyện cùng thánh ca khác nhau, việc cử hành một số ngày lễ, tôn kính ảnh, tượng và thánh tích; xây dựng các nhà thờ, hành hương đến các đền Thánh Đức Mẹ được diễn ra. Bên cạnh đó, các cuộc hiện ra cùng phép lạ của Đức Maria đã được các tín hữu thuật lại qua nhiều thế kỷ. Vì vậy, bà đã trở thành một chủ đề truyền thống trong nghệ thuật; đặc biệt là trong nghệ thuật Byzantine, nghệ thuật thời trung cổ và nghệ thuật thời phục hưng.


Sự tham gia của Đức Maria vào tiến trình cứu độ, cứu chuộc cũng đã được nhấn mạnh trong kinh Thánh. Thế nên việc Chúa Jesus ra đời bởi một người nữ đồng trinh là niềm tin hầu như phổ biến trong Kito giáo từ thế kỷ thứ 2 cho đến nay. Việc Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội theo như Đức Giáo Hoàng Pio IX đã tuyên bố vào năm 1854, tức là bà có tràn đầy ân sủng ngay từ giây phút được thụ thai trong lòng mẹ, đồng thời được gìn giữ khỏi vết nhơ của tội nguyên tổ bởi Adam và Eva.

Đức Maria - Mẹ Chúa Jesus
Đức Maria - Mẹ Chúa Jesus
Đức Maria - Mẹ Chúa Jesus
Đức Maria - Mẹ Chúa Jesus

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy