Gà đồi Tiên Yên

Gà Tiên Yên là một giống gà đồi, được nuôi thả rong, lang thang trên các triền đồi tự kiếm ăn từ các loại trùng, dế, kiến, mối… Chỉ đến khi nào chiều xuống, về vườn chúng mới bay lên ngủ trên các cành cây. Vì thế thịt gà Tiên Yên ngọt thơm một cách đặc biệt, săn chắc mà không dai; béo mà không ngậy. Một số nơi còn gọi giống gà này là “gà râu”, bởi dưới mỏ những con mái thường có túm lông dàng đất Tiên Yên còn có một đặc sản cũng rất nổi tiếng khác là gà đồi.


Thịt gà Tiên Yên có thể chế biến thành nhiều món, nhưng tôi khoái nhất là món luộc. Gà Tiên Yên sau khi luộc, da có màu vàng ươm và bóng nhẫy. Da chúng không chỉ vàng mọng mà còn rất dày, nhìn tưởng béo nhưng khi ăn các bạn sẽ thấy nó rất giòn và ngọt. Ăn kèm với thịt gà là món bánh gật gù (thứ bánh được làm từ bột gạo, tráng mỏng rồi cuộn lại thành từng cuộn) chấm nước chấm được pha từ mỡ gà rán hòa với nước mắm cốt, hành khô, tỏi, ớt…

Ngoài món gà đồi Tiên Yên khi đến đây, các bạn còn có dịp thưởng thức thêm nhiều món ăn đặc sắc khác như bánh gật gù và bò lúc lắc. Nếu bạn đến Tiên Yên, đừng quên tìm ăn những món ngon đặc biệt này nhé.

Địa chỉ
: Thị trấn Tiên Yên, Tiên Yên, Quảng Ninh

Giá:150.000-200.000/kg

    Thịt gà luộc rất bắt mắt
    Thịt gà luộc rất bắt mắt
    Gà đồi Tiên Yên được thả tự nhiên
    Gà đồi Tiên Yên được thả tự nhiên

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy