Gà luộc kèm muối tiêu chanh

Đây có lẽ được xem là món truyền thống và đơn giản nhất với thịt gà. Thịt gà luộc xé dùng kèm với muối tiêu vắt chanh, điểm thêm vài sợi lá chanh tươi thật hấp dẫn phải không nào? Vì thế, nếu gặp áp lực về thời gian thì hãy đừng quên món ăn kinh điển này nhé.


Nguyên liệu:

  • 1 con gà ta cỡ 1kg – 2kg.
  • 1 mẩu gừng nhỏ
  • 2 cọng hành lá
  • Hạt tiêu, bột canh, chanh, lá chanh ăn kèm

Cách làm:

  • Bước 1: Hành lá rửa sạch, lấy phần đầu củ trắng và chẻ làm 4. Gừng cạo vỏ và xắt lát mỏng, khoảng 3-4 lát gừng là đủ. Đổ khoảng 8-10cm nước vào nồi cơm điện (tính từ đáy nồi), sau đó bạn bật nút nấu, đợi nước sôi thì cho gừng và hành vào chung.
  • Bước 2: Tiếp đó bạn cho gà vào luộc, nếu nước không gập gà thì bạn cũng không cần lo lắng nhé. Nấu khoảng 10 phút thì bạn chuyển qua nút warm trong khoảng 20 phút. (Thời gian luộc này được tính chính xác cho gà 1,3kg; nếu gà to hơn thì bạn nên tăng thời gian bật nút Cook thêm 5 – 10 phút tuỳ trọng lượng gà). Lấy một chiếc đũa và chọc vào phần thịt gà dày nhất, chọc thử từ mình xuống đùi gà – thịt gà không chảy nước hồng là đã chín rồi.
  • Bước 3: Đem vớt gà ra đĩa, để nguội. Ở khâu này nếu bạn thích ăn da gà giòn thì khi vớt gà ra bạn cho ngay vào thau nước đá vài phút, rồi mới dọn ra đĩa. Lá chanh xắt sợi nhỏ.
  • Bước 4: Chuẩn bị muối tiêu chanh: tiêu, bột canh, ớt xắt nhỏ và trộn đều. Khi nào chuẩn bị ăn thì bạn vắt chanh vào. Gà sau khi luộc chặt thành miếng vừa ăn, rắc lên vài cọng lá chanh và chấm với muối tiêu chanh rất ngon. Trước khi chặt thịt gà bạn có thể phết lên một lớp mỏng dầu mè, như thế thịt gà sẽ thơm ngon và hấp dẫn hơn. Phần nước luộc gà còn dư bạn có thể thêm đậu, nấm và ít bột năng để nấu thành món súp nấm đậu ngọt thơm.

Cách luộc gà bằng nồi cơm điện tiết kiệm thời gian, mà còn không cần phải canh lửa to nhỏ mà vẫn có món gà luộc rất “khéo”: thịt gà chín tới dai giòn, da gà không bị rách và căng mọng đồng đều đẹp mắt.

Gà luộc ăn kèm muối tiêu chanh
Gà luộc ăn kèm muối tiêu chanh
Gà luộc kèm muối tiêu chanh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy