Miến gà măng khô

Đây cũng là một món phổ biến và làm thỏa mãn nhiều thực khách. Với vị giòn của măng và vị ngọt của nước dùng từ nước luộc gà sẽ là một lựa chọn không thể phù hợp hơn cho gia đình bạn nhất là trong những dịp lễ, Tết,...


Nguyên liệu:

  • Gà ta loại ngon: 500-600g
  • Miến dong: 250g
  • Rượu trắng: 110ml
  • Măng khô: 250g
  • Rau thơm và các gia vị khác: Nấm hương,mộc nhĩ,rau răm, hành lá và hành tây
  • Gia vị: Bột ngọt, hạt nêm, nước mắm, muối

Cách làm:

  • Bước 1: Sơ chế nguyên liệu. Măng khô: Rửa qua măng khô với nước lạnh một lượt để loại bỏ tạp chất, bụi bẩn bám vào. Để măng khô được mềm ta pha một chút nước ấm với muối loãng rồi ngâm măng từ 50-60 phút. Măng sau khi ngâm xong các bạn vớt ra và tách bẹ rửa thật sạch. Dùng dao thái măng thành miếng nhỏ vừa ăn hoặc các bạn có thể xé nhỏ tùy sở thích. Thịt gà: Như măng khô các bạn cũng đẹp rửa qua với muối pha loãng rồi đem ngâm với rượu trắng để khử mùi hôi của gà. Xong các bạn đem rửa qua với nước lạnh một lần nữa. Miến: Rửa qua miến rồi ngâm với nước lạnh khoảng 20 p cho miến mềm. Dùng kéo cắt miến vừa ăn rồi rửa lại một lần nữa rồi để khô ráo nước. Nấm hương, mộc nhĩ: Nấm hương mang cắt bỏ chân, mộc nhĩ ngâm cho nở rồi thái sợi nhỏ. Răm, hành: Rau răm và hành lá rửa rồi thái nhỏ, hành tây thái miếng múi cau.
  • Bước 2: Làm nước dùng. Nước dùng: Bỏ gà vào nồi thêm nước sao cho nước săm sắp gà rồi luộc chín. Khi gà đã chín các bạn đợi gà nguội rồi lọc gà lấy thịt, xé nhỏ thịt gà. Phần xương các bạn bỏ lại nồi và tiếp tục ninh cho ngọt. Lưu ý: Trong quá trình ninh nước các bạn liên tục dùng muôi vớt bọt để nước dùng được trong hơn. Măng khô: Dùng một chiếc nồi khác đổ nước và bỏ măng và luộc. Luộc măng sẽ giúp măng mềm và loại bỏ hết các chất độc có trong măng. Luộc măng xong chúng ta vớt măng rồi rửa lại với nước lạnh rồi để khô ráo tự nhiên. Phần nước luộc măng các bạn đổ bỏ đi.
  • Bước 3: Hoàn thành món ăn. Chuẩn bị một chiếc chảo sâu lòng, bỏ hành lá vào rồi phi cho thơm. Bỏ nấm hương, mộc nhĩ, hành tây và măng vào rồi xào chín, thêm nếm gia vị cho vừa miệng. Vớt xương gà trong nồi nước dùng bỏ ra ngoài. Bỏ phần măng vừa xào vào nồi nước dùng rồi đun lại khoảng 20 phút. Trong thời gian chờ đợi măng chín, chúng ta sắp sẵn nguyên liệu ra bát để chuẩn bị. Bỏ lần lượt thịt gà thái nhỏ, hành lá, rau răm và miến vào tô. Khi nước dùng măng chín các bạn đổ nước dùng vào tô, chờ khoảng 2 phút là có thể bắt đầu thưởng thức.

Để món miến gà măng khô giữ được hương vị truyền thống các bạn nên làm đúng các công đoạn với thời gian hướng dẫn tránh việc miến bị nát không còn giữ được vị ngon của món ăn.

Miến gà có thể sử dụng để làm bữa ăn chính
Miến gà có thể sử dụng để làm bữa ăn chính
Miến gà măng khô

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy