Giải Pulitzer

Giải Pulitzer là một giải thưởng của Mỹ, trao cho nhiều lĩnh vực, trong đó quan trọng hơn cả là về báo chí và văn học. Giải Pulitzer Văn học được thành lập bởi nhà báo người Mỹ Joseph Pulitzer - chủ bút báo New York World, được trao vào tháng 4 hàng năm bởi hiệu trưởng trường Đại học Columbia. Được thành lập năm 1917, cho đến nay, Pulitzer vẫn là một giải thưởng danh giá trong ngành báo chí. Hiện nay, giải thưởng Pulitzer có tới 21 hạng mục. Người được trao giải hàng năm sẽ nhận được 10.000 đô la kèm theo một chiếc huy chương vàng.


Kế hoạch Giải thưởng đã được điều chỉnh thường xuyên kể từ khi chúng ra đời vào năm 1917. Hội đồng quản trị được đổi tên thành Hội đồng Giải thưởng Pulitzer, đã tăng số lượng giải thưởng lên 21 giải và giới thiệu thơ, nhạc và nhiếp ảnh làm chủ đề, đồng thời tôn trọng tinh thần của ý chí và ý định của người sáng lập. Với cuộc thi năm 2006, Hội đồng đã cho phép đưa nội dung trực tuyến vào tất cả 14 thể loại báo chí của mình. Đối với năm 2009, cuộc thi đã được mở rộng để bao gồm các tổ chức tin tức chỉ trực tuyến. Đối với năm 2011, Kế hoạch Giải thưởng đã được sửa đổi để khuyến khích rõ ràng hơn việc nhập tài liệu trực tuyến và đa phương tiện, với việc hội đồng quản trị tìm cách tôn vinh tác phẩm xuất sắc nhất dưới bất kỳ hình thức nào là hiệu quả nhất.


Sự thay đổi lớn khác là trong âm nhạc, một hạng mục đã được thêm vào Kế hoạch trao giải vào năm 1943. Để chỉ ra xu hướng đưa âm nhạc chính thống vào quá trình giải Pulitzer, giải thưởng Pulitzer năm 1997 đã thuộc về "Blood on the Fields" của Wynton Marsalis. Một vài gương mặt tác giả tiêu biểu đã đoạt giải Pulitzer: Harper Lee (Giết con chim nhại), Ernest Hemingway ( Ông già và biển cả), Margaret Mitchell (Cuốn theo chiều gió)...Tại lễ trao giải Pulitzer năm 2016, với tác phẩm The Sympathizer (Cảm tình viên), tác giả Nguyễn Thanh Việt được trao giải ở hạng mục Tiểu thuyết.

Nguyễn Thanh Việt đã đoạt giải Pulitzer 2016 ở hàng mục Tiểu thuyết
Nguyễn Thanh Việt đã đoạt giải Pulitzer 2016 ở hàng mục Tiểu thuyết
Giải Pulitzer
Giải Pulitzer

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy