Giải thưởng Sách quốc gia Mỹ

Giải thưởng Sách Quốc gia Mỹ được thành lập từ năm 1950, là giải thưởng văn học của Mỹ do National Book Foundation, một tổ chức phi lợi nhuận, quản lý. Danh sách các nhà văn như William Faulkner, Marianne Moore, Ralph Ellison, John Cheever, Bernard Malamud, Philip Roth, Robert Lowell, Walker Percy, John Updike, Katherine Anne Porter, Norman Mailer, Lillian Hellman, Elizabeth Bishop, Saul Bellow, Toni Morrison, Flannery O'Connor, Adrienne Rich, Thomas Pynchon, Alice Walker, E. Annie Proulx, Jesmyn Ward và Ta-Nehisi Coates đều đã giành được Giải thưởng Sách Quốc gia.


Mặc dù các hạng mục khác đã được công nhận trong quá khứ, tuy nhiên Giải thưởng Sách Quốc gia Mỹ hiện vinh danh những nhà văn Mỹ xuất sắc ở các thể loại: tiểu thuyết, phi tiểu thuyết, thơ và sáng tác của tác giả trẻ. Mỗi tác giả chiến thắng sẽ nhận được tượng đồng kỉ niệm cùng tiền thưởng trị giá 10.000 đô la Mỹ. 70 năm qua, Quỹ Sách Quốc gia đã vinh danh gần 2.600 đầu sách. Một hội đồng giám khảo chọn một Danh sách dài gồm mười danh hiệu cho mỗi hạng mục, sau đó được thu hẹp thành năm danh hiệu lọt vào Chung kết và người chiến thắng sẽ được công bố tại Lễ trao giải vào mùa thu.


Mỗi thí sinh lọt vào Chung kết nhận được giải thưởng trị giá 1.000 đô la, huy chương và giấy khen của Ban giám khảo. Người chiến thắng nhận được 10.000 USD và một tác phẩm điêu khắc bằng đồng. Lễ trao giải Giải thưởng Sách quốc gia Mỹ là một trong những sự kiện được các nhà văn, nhà xuất bản và độc giả mong chờ nhất, háo hức chào mừng những cuốn sách hay nhất trong năm. Mỗi năm, Quỹ tập hợp 25 nhà văn, dịch giả, nhà phê bình, thủ thư và nhà bán sách xuất sắc để đánh giá Giải thưởng Sách Quốc gia. Đối với Giải thưởng Sách hư cấu, Phi hư cấu, Thơ và Văn học Nhân dân Trẻ, ban giám khảo chỉ xem xét những cuốn sách được viết bởi các tác giả là công dân Hoa Kỳ và những tác giả đã được chấp thuận.

Danh sách các tác phẩm lọt vào vòng sơ khảo cuộc thi Sách Quốc gia Mỹ
Danh sách các tác phẩm lọt vào vòng sơ khảo cuộc thi Sách Quốc gia Mỹ
Giải thưởng Sách quốc gia Mỹ
Giải thưởng Sách quốc gia Mỹ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy