Giữ ấm cho cơ thể

Hiện tượng cước là các đầu ngón tay, ngón chân bị sưng căng cứng, nổi màu đỏ mà đặc biệt là rất ngứa. Bệnh này phổ biến vào những mùa lạnh và rất nhiều người mắc phải. Cước là loại bệnh dễ xuất hiện ở mùa đông do nhiệt độ thấp, môi trường lạnh giá ảnh hưởng đến các vùng da khu vực này, cụ thể chính là các mạch máu ngoại vi nằm ngay dưới lớp da mỏng ở các đầu ngón tay, chân.


Khi không được giữ ấm và phải tiếp xúc với cái lạnh lâu, các mạch máu này sẽ co lại, làm cho quá trình lưu thông tuần hoàn máu diễn ra chậm dẫn đến không cung cấp đủ lượng ôxy cần thiết cho các tế bào ở đây. Lúc này, khi được làm ấm đột ngột, mạch máu ngoại vi sẽ bị vỡ ra làm cho vùng da này tổn thương và biểu hiện chính là sự sưng tấy đỏ, ngứa ngáy, lâu ngày sẽ dẫn đến hoại tử. Cũng như nước đóng băng khi nhiệt độ giảm xuống, tình trạng cước sẽ gây ngứa ở tay, chân, ngón chân, bàn chân, thậm chí ngay cả mũi và tai.


  • Bạn cần mang đầy đủ tất và găng tay len khi đi ra ngoài, không để tay chân bị lạnh thời gian dài để tránh gây tổn thương cho da dẫn đến nhiễm bệnh. Vào mùa đông, việc đi tất, mang găng tay để giữ ấm cho cơ thể cũng là cách chữa bệnh ngứa chân vào mùa đông. Vì nếu để cơ thể bị lạnh thì rất dễ bị ngứa.
  • Ngoài ra, bạn nên hạn chế các chất liệu dễ gây kích ứng da như len, dạ... và không mặc quá chật vì sẽ gây cọ xát, kích thích tại chỗ.
  • Tuy nhiên với những người có tính chịu lạnh kém thì dù có đi tất hay đeo găng tay cũng không làm cơ thể ấm hơn được. Chính vì thế các bạn có thể sử dụng thêm thiết bị sưởi ấm hỗ trợ như túi chườm đa năng hay bồn massage ngâm chân để hỗ trợ thêm, giúp phòng tránh bệnh cước chân tay cực kỳ hiệu quả.
Bạn cần mang đầy đủ tất và găng tay len khi đi ra ngoài, không để tay chân bị lạnh thời gian dài để tránh gây tổn thương cho da dẫn đến nhiễm bệnh
Bạn cần mang đầy đủ tất và găng tay len khi đi ra ngoài, không để tay chân bị lạnh thời gian dài để tránh gây tổn thương cho da dẫn đến nhiễm bệnh
Giữ ấm cho cơ thể
Giữ ấm cho cơ thể

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy