Phương pháp điều trị bệnh cước theo dân gian

Khi bị cước hàng ngày trước khi đi ngủ nên dành khoảng 30 phút ngâm chân, tay vào nước muối ấm có đập vài lát gừng hoặc nhỏ vài giọt dầu nóng sẽ giúp cơ thể ấm áp, tránh được nhiều bệnh về da do lạnh gây nên. Khi ngâm, hai chân cọ xát xoa vào nhau thì hiệu quả càng tốt hơn. Sau đó, cần lau khô và đi tất để giữ chân luôn ấm cả khi ngủ. Mọi người cần kiên trì thực hiện mới có kết quả tốt. Với những người làm việc văn phòng, thường xuyên phải ngồi một chỗ, ít hoạt động thì tập thể dục giữa giờ làm bằng một số động tác tay chân và lưng là cần thiết để tăng cường tuần hoàn máu, giảm giá lạnh cho tay chân.


Mọi người có thể áp dụng bài thuốc dân gian để chữa cước:

  • Quế chi 60g, nước 1 lít, cho 2 thứ vào nồi đất, đun nhỏ lửa, sau khi sôi được 10 phút thì lấy ra, cho vào chậu. Ngâm chỗ bị phát cước vào nước này, kết hợp xoa bóp nhẹ. Mỗi ngày 2 lần vào sáng và tối, mỗi lần 5 – 15 phút.
  • Anh đào (500g) ngâm với rượu trắng nồng độ cao tạo thành một chất như rượu anh đào. Dùng rượu này xoa bóp nhẹ vào chỗ bị cước nhiều lần sẽ đỡ, chân tay không còn lạnh.
  • Nhục quế: 12g, đinh hương: 6g, ngũ linh chi: 6g. Tất cả nghiền thành bột mịn, trộn với dầu gừng thành đám bột dẻo, ráo. Dùng hỗn hợp này đắp vào vùng bị phát cước ở tay, chân kể cả những chỗ bị loét. Đắp như vậy 1 – 2 lần/ngày.
  • Gừng tươi: Dùng gừng tươi thái lát mỏng xát lên vùng chân hoặc tay bị cước. Mỗi ngày làm 1-2 lần liên tục trong vòng một tuần sẽ giảm triệu chứng ngứa và nhanh khỏi.
  • Lá lốt: đem thái nhỏ, sau đó đun sôi với nước và cho thêm một chút muối. Ngâm chân và tay vào nước vừa đủ ấm khoảng 30 phút/ ngày. Cứ duy trì khoảng 5-6 ngày, sau một thời gian sẽ đỡ và khỏi dần.
Ngâm chân bằng nước gừng
Ngâm chân bằng nước gừng
Quế chi
Quế chi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy