Giúp học sinh tìm hiểu những tập tục ngày lễ Halloween

Lễ Halloween có rất nhiều tập tục độc đáo, khác lạ, thậm chí kì quái mà không phải ai cũng biết, nhưng khi tham gia lễ hội, chắc chắn các em học sinh không thể không tìm hiểu những điều thú vị này. Đốt lửa là một tập tục quen thuộc trong ngày lễ Halloween. Trong ngày này, người ta đốt lửa với hy vọng rằng mặt trời sẽ chiếu sáng lâu hơn, giúp cho mùa màng bội thu. Đây cũng là ánh sáng đánh lùi các linh hồn quỉ dữ. Điều đáng thú vị là những ngọn lửa này thu hút nhiều loài động vật như con cú, con dơi và muỗi, chúng thường được coi là những sinh vật thần bí trong các truyền thuyết Kitô giáo phương Tây.


Tập quán trang trí lồng đèn là một phần không thể thiếu của Halloween, đặc biệt trong người dân Ireland. Truyền thuyết kể lại câu chuyện về Jack, một người nổi tiếng vì tư chất thông minh nhưng lại nghiện rượu và tham lam. Khi Jack qua đời, linh hồn của anh không được lên thiên đàng hoặc xuống địa ngục. Thay vào đó, anh ta phải lang thang trong đêm và sử dụng một chiếc lồng đèn làm từ quả bí ngô để tìm kiếm nơi trú chân. Câu chuyện này đã truyền cống lại và trở thành lễ trang trí lồng đèn "Jack O'Lantern" mà trẻ em thường chơi trong Halloween. Không thể thiếu trong lễ Halloween là lễ hội hóa trang, phong tục phổ biến và được mong đợi nhất. Trẻ em và người lớn đều tham gia, mặc trang phục hóa trang phù thủy, ma quỷ, các nhân vật hoạt hình nổi tiếng hoặc những sinh vật siêu nhiên đáng sợ.


Trick-or-Treat, tức "gõ cửa xin ăn," là một trò chơi phổ biến trong lễ Halloween. Vào đêm 31/10, trẻ em mặc trang phục hóa trang và đeo mặt nạ rồi đi vào các nhà gõ cửa để gặp chủ nhà và nói câu "trick-or-treat" (Nếu muốn chúng tôi không chơi xấu thì hãy đãi chúng tôi cái gì đi). Điều thú vị là hầu hết các chủ nhà sẵn sàng tiếp đón bọn trẻ bằng cách tặng kẹo và trái cây, và không ai muốn để lại ấn tượng không mong muốn trong đêm lễ Halloween này.

Giúp học sinh tìm hiểu những tập tục ngày lễ Halloween
Giúp học sinh tìm hiểu những tập tục ngày lễ Halloween
Giúp học sinh tìm hiểu những tập tục ngày lễ Halloween
Giúp học sinh tìm hiểu những tập tục ngày lễ Halloween

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy