Google Analytics 4

Google Analytics 4 hay GA4 là phiên bản mới nhất của phần mềm thu thập và phân tích dữ liệu Google Analytics mà phiên bản trước đó là Universal Analytics. Được công bố chính thức vào ngày 14.10.2020 với những thay đổi mới mẻ trong cách thu thập các thông số sự kiện cũng như hình thức thể hiện các loại báo cáo. Phiên bản GA4 sẽ thiên nhiều về phân tích sự kiện và bổ sung những báo cáo chi tiết trong hành trình truy cập và chuyển đổi của người dùng.


GA4 cung cấp cho nhà quảng cáo và doanh nghiệp các chỉ số cụ thể, đo lường liên tục từng bước thực hiện chuyển đổi mua hàng của người truy cập online. Để làm được việc này doanh nghiệp có thể cần thay đổi trong cách lập trình sản phẩm có trên website để dễ dàng kết hợp được với các bước đo lường dữ liệu mà GA4 và Google Tag Manager đang sử dụng. Có ba loại hình thức thay đổi trong phiên bản mới GA4 này mà nhà quảng cáo dễ nhận thấy nhất chính là cấu trúc tài khoản, tracking các thông số sự kiện và các báo cáo dữ liệu. Phiên bản GA4 mới ra mắt với 4 loại sự kiện có trong mỗi thuộc tính, bao gồm Automatically collected events, Enhanced measurement events, Recommended events và Custom events. Có lẽ đây là điểm khác biệt rõ rệt nhất của phiên bản Google Analytics 4 này bởi lẽ nó tập trung nhiều vào việc tracking hành vi người dùng theo hướng sự kiện và phân loại theo từng lĩnh vực kinh doanh. Động thái này không chỉ là một cách để bắt kịp với xu hướng hành vi online ngày nay của người tiêu dùng mà còn là hành động của người tiên phong giúp các doanh nghiệp có căn cứ bám trụ vào. Đây là những thông số sự kiện được hệ thống GA4 thu thập một cách tự động trên mỗi sự kiện mà nhà quảng cáo không cần phải thiết lập hoặc thay đổi bất kỳ cấu trúc nào cả. Những thông số nói trên bao gồm ngôn ngữ, quốc gia, thành phố, giới tính, thiết bị…


Các sự kiện đo lường nâng cao hay Enhanced measurement trong Google Analytics 4 là những sự kiện mà nhà quảng cáo không cần phải điều chỉnh bất kỳ mã code nào cả, ngược lại chỉ cần bật các thông số của sự kiện khi thiết lập data streams.


Link kiểm tra: https://analytics.google.com/analytics/web/provision/#/provision

Google Analytics 4
Google Analytics 4
Google Analytics 4

Top 10 Công cụ kiểm tra tốc độ website tốt nhất hiện nay

  1. top 1 Google PageSpeed Insights
  2. top 2 Pingdom tools
  3. top 3 GTmetrix
  4. top 4 Webpagetest
  5. top 5 Google Analytics 4
  6. top 6 Dotcom Monitor
  7. top 7 YSlow
  8. top 8 KeyCDN Website Speed Test
  9. top 9 Web Site Performance Test
  10. top 10 Uptrends

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy