Gustav Klimt

Gustav Klimt (1862 - 1918) - một họa sĩ nổi tiếng người Áo theo trường phái "Tượng trưng" đầy huyễn hoặc và mờ ảo. Ông rất thích khai thác vẻ đẹp hình thể của người phụ nữ cho dù họ mặc kín đáo hay không. Từng bức tranh của ông khiến người nhìn có cảm giác tất cả mọi người phụ nữ đều có vẻ đẹp riêng và điều quan trọng nhất đó là họ đều đẹp. Một tác phẩm nổi tiếng của ông cũng được rất nhiều người biết đến đó là bức tranh "The Kiss".


Họa sĩ Gustav Klimt có rất nhiều sáng tạo. Ông vẫn được nhớ đến như một trong những họa sĩ vĩ đại nhất của thế kỷ 20; đồng thời cũng sáng tác một trong những tác phẩm nghệ thuật gợi cảm quan trọng nhất của thế kỷ. Ban đầu thành công trong lĩnh vực kiến trúc nghệ thuật; cuộc gặp gỡ của ông với xu hướng hiện đại hơn trong nghệ thuật châu Âu đã khuyến khích ông phát triển phong cách riêng của mình.

Là người đồng sáng lập và là chủ tịch đầu tiên của Vienna Secession, Gustav Klimt cũng đảm bảo rằng phong trào này sẽ trở nên có ảnh hưởng rộng lớn. Klimt không bao giờ dính vào các vụ bê bố; nhưng vấn đề gây nhiều tranh cãi về công việc của ông trong một trung tâm nghệ thuật truyền thống rất bảo thủ đối với sự nghiệp của ông. Mặc dù ông chưa bao giờ kết hôn, Klimt vẫn có liên hệ lãng mạn với một số người tình, ông được cho là đã làm cha cho mười bốn đứa con.

Họa sĩ Gustav Klimt
Họa sĩ Gustav Klimt
Họa sĩ Gustav Klimt
Họa sĩ Gustav Klimt

Top 10 Họa sĩ nổi tiếng nhất thế giới thế kỉ 20

  1. top 1 Pablo Picasso
  2. top 2 Paul Cezanne
  3. top 3 Gustav Klimt
  4. top 4 Claude Monet
  5. top 5 Marcel Duchamp
  6. top 6 Henri Matisse
  7. top 7 Jackson Pollock
  8. top 8 Andy Warhol
  9. top 9 Willem De Kooning
  10. top 10 Piet Mondrian

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy