Willem De Kooning

Willem De Kooning (1904 - 1997), một họa sĩ người Hà Lan nổi tiếng với trường phái "Biểu hiện trừu tượng". Khác với Gustav Klimt, khai thác từng vẻ đẹp, từng góc cạnh của người phụ nữ thì Kooningm lại khiến cho người xem phải "sởn gai óc" với những bức tranh người đàn bà to béo. Tiêu biểu cho phong cách của ông đó là bức tranh "Woman III". Tên tuổi của Knooing được sánh ngang với những họa sĩ có tầm ảnh hưởng nhất thế kỷ 20 như Picasso, Monet, Dali và Duchamp. Cùng nhìn lại sự nghiệp của Knooing để xem tại sao ông ấy lại được coi là một trong 10 họa sĩ quan trọng nhất của thế kỷ 20.


Willem de Knooing sinh ra tại cảng biển lớn nổi tiếng thế giới Rotterdam. Ông là con út trong một gia đình có 5 anh chị em, cha ông là một nhà buôn rượu còn mẹ ông làm công việc phục vụ tại quán rượu. Năm 1916, ông đã bắt đầu học thiết kế đồ họa và đến năm 1920, khi ấy mới bước sang tuổi 16, Willem trở thành nhà thiết kế nội thất cho Cohn & Donay tại quê nhà. Một thời gian sau, nhờ ảnh hưởng bởi De Stijl và Piet Mondrian, ông quyết định tham gia các lớp nghệ thuật mà sau này chính thức thành một trường nghệ thuật và vinh dự đặt theo tên ông trở thành Học viện Willem de Knooing.


Trong suốt sự nghiệp, mặc dù ông được so sánh ngang hàng với Jackson Pollock cả về tài năng lẫn thành tích đạt được nhưng có vẻ, danh tiếng của ông ít nổi bật hơn. Tuy vậy không thể phủ nhận sức hút của Willem de Knooing trong giới mỹ thuật, cho tận đến ngày nay, dù ông đã qua đời nhưng phong cách và kỹ thuật của ông vẫn nhận được sự quan tâm của các nghệ sĩ trẻ. Điển hình tác phẩm trừu tượng và gợi tình của Cecily Brown nổi lên như một hiện tượng phi thường cũng chịu sức ảnh hưởng của Willem de Knooing. Vậy nên không khó để có thể nói ông chính là một trong những họa sĩ vĩ đại nhất thế kỷ 20.

Họa sĩ Willem De Kooning
Họa sĩ Willem De Kooning
Tác phẩm của Willem De Kooning
Tác phẩm của Willem De Kooning

Top 10 Họa sĩ nổi tiếng nhất thế giới thế kỉ 20

  1. top 1 Pablo Picasso
  2. top 2 Paul Cezanne
  3. top 3 Gustav Klimt
  4. top 4 Claude Monet
  5. top 5 Marcel Duchamp
  6. top 6 Henri Matisse
  7. top 7 Jackson Pollock
  8. top 8 Andy Warhol
  9. top 9 Willem De Kooning
  10. top 10 Piet Mondrian

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy