Hải đăng hòn Dấu (Hải Phòng)

Là công trình nổi bật được kiến trúc sư người Pháp thi công vào năm 1892, sau này do chiến tranh tàn phá nên đèn bị hư hại nhưng khi xây dựng lại ngọn đèn Hải đăng Hòn Dấu vẫn giữ được nét kiến trúc ban đầu. Ngọn hải đăng được thiết kế theo 2 phần chính đó là tòa trưng bày và tháp đèn, nếu muốn chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp biển Đồ Sơn tại tọa độ cao nhất thì quý khách phải leo 125 bậc thang thiết kế hình xoắn ốc độc đáo là sẽ lên đến nóc ngọn hải đăng.


Ngọn Hải đăng Hòn Dấu hiện lên nổi bật giữa khu rừng nguyên sinh cổ thụ nằm giữa biển, tuy chỉ cách đất liền hơn 1km nhưng nơi đây tĩnh lặng như được ngăn cách với cuộc sống xô bồ, khói bụi nơi thành phố. Mang đến một vẻ đẹp độc đáo giữa thảm thực vật xanh ngắt, màu trắng của ngọn hải đăng nổi bật lên giữa vô vàn màu sắc khác, nơi đây cũng có không khí trong lành mát mẻ rất dễ chịu. Hải đăng là điểm tham quan nằm trong khuôn viên của bãi biển Đồ Sơn, nơi đây gắn liền truyền thuyết xa xưa về Lão đảo Thần Vương.


Có những truyền thuyết kể lại cùng những lịch sử hào hùng khi nơi đây là ngọn đèn soi sáng cho những chiến công thắng lợi của dân tộc, nơi đây luôn được nhiều du khách chú ý tới. Thêm vào đó, vẻ đẹp ngọn hải đăng luôn sáng mãi trong trái tim người Việt Nam, những vẻ đẹp thiên nhiên xung quanh cũng không thể làm phai mờ đi hình ảnh ngọn Hải đăng Hòn Dấu, điểm đến này quý khách hãy thêm ngay vào lịch trình của mình tại bãi biển Đồ Sơn xinh đẹp.

Hải đăng hòn Dấu (Hải Phòng)
Hải đăng hòn Dấu (Hải Phòng)
Hải đăng hòn Dấu (Hải Phòng)
Hải đăng hòn Dấu (Hải Phòng)

Top 5 Ngọn hải đăng trên 100 tuổi nổi tiếng nhất tại Việt Nam

  1. top 1 Hải đăng Kê Gà (Bình Thuận)
  2. top 2 Hải đăng hòn Dấu (Hải Phòng)
  3. top 3 Hải đăng Cù Lao Xanh (Bình Định)
  4. top 4 Hải đăng Đại Lãnh (Phú Yên)
  5. top 5 Hải đăng Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy