Top 5 Ngọn hải đăng trên 100 tuổi nổi tiếng nhất tại Việt Nam

Những ngọn đèn biển không chỉ có nhiệm vụ hướng dẫn tàu bè đi lại mà còn là điểm đến hút khách du lịch. Bạn đã bao giờ đặt câu hỏi ngọn hải đăng lâu đời nhất ... xem thêm...

  1. Hải đăng Kê Gà (hoặc Khe Gà) ở mũi Kê Gà, thuộc xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam (trước thuộc huyện Hàm Tân), tỉnh Bình Thuận. Đây là một ngọn hải đăng dùng cho tàu thuyền giao thông trong khu vực, và đã được trung tâm sách kỷ lục Việt Nam xác nhận là ngọn hải đăng cao nhất và cổ xưa nhất Việt Nam.


    Hải đăng Kê Gà (Bình Thuận) được trung tâm sách kỷ lục Việt Nam xác nhận là ngọn hải đăng cao nhất cả nước (65 m) với gần 200 bậc thang. Công trình được xây từ năm 1897 và mất 1 năm để hoàn thành. Đây cũng là ngọn hải đăng lâu đời nhất Đông Nam Á.


    Đây cũng là một trong những ngọn hải đăng do người Pháp thiết kế và xây dựng hoàn toàn bằng đá cùng với 182 bậc thang sắt dẫn lên đến đỉnh tháp. Hình dạng của ngọn hải đăng nhìn từ xa giống như đầu một con gà khi nằm trên một mũi đất nhô ra biển nên cái tê Kê Gà bắt đầu từ đó.

    Trên đỉnh hải đăng, bạn có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn khung cảnh xinh đẹp nhất của hòn đảo Hàm Thuận Nam, đảo Kê Gà. Cái dáng nhọn hoắt đưa lên nền trời cao thăm thẳm hòa cùng màu xanh của đại dương, bãi cát trắng mịn, màu hồng của những ghềnh đá hoa cương, tất cả đã tạo nên một bức tranh phong cảnh tuyệt sắc cực kỳ hiếm có ở Việt Nam.

    Hải đăng Kê Gà (Bình Thuận)
    Hải đăng Kê Gà (Bình Thuận)
    Hải đăng Kê Gà (Bình Thuận)
    Hải đăng Kê Gà (Bình Thuận)

  2. Là công trình nổi bật được kiến trúc sư người Pháp thi công vào năm 1892, sau này do chiến tranh tàn phá nên đèn bị hư hại nhưng khi xây dựng lại ngọn đèn Hải đăng Hòn Dấu vẫn giữ được nét kiến trúc ban đầu. Ngọn hải đăng được thiết kế theo 2 phần chính đó là tòa trưng bày và tháp đèn, nếu muốn chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp biển Đồ Sơn tại tọa độ cao nhất thì quý khách phải leo 125 bậc thang thiết kế hình xoắn ốc độc đáo là sẽ lên đến nóc ngọn hải đăng.


    Ngọn Hải đăng Hòn Dấu hiện lên nổi bật giữa khu rừng nguyên sinh cổ thụ nằm giữa biển, tuy chỉ cách đất liền hơn 1km nhưng nơi đây tĩnh lặng như được ngăn cách với cuộc sống xô bồ, khói bụi nơi thành phố. Mang đến một vẻ đẹp độc đáo giữa thảm thực vật xanh ngắt, màu trắng của ngọn hải đăng nổi bật lên giữa vô vàn màu sắc khác, nơi đây cũng có không khí trong lành mát mẻ rất dễ chịu. Hải đăng là điểm tham quan nằm trong khuôn viên của bãi biển Đồ Sơn, nơi đây gắn liền truyền thuyết xa xưa về Lão đảo Thần Vương.


    Có những truyền thuyết kể lại cùng những lịch sử hào hùng khi nơi đây là ngọn đèn soi sáng cho những chiến công thắng lợi của dân tộc, nơi đây luôn được nhiều du khách chú ý tới. Thêm vào đó, vẻ đẹp ngọn hải đăng luôn sáng mãi trong trái tim người Việt Nam, những vẻ đẹp thiên nhiên xung quanh cũng không thể làm phai mờ đi hình ảnh ngọn Hải đăng Hòn Dấu, điểm đến này quý khách hãy thêm ngay vào lịch trình của mình tại bãi biển Đồ Sơn xinh đẹp.

    Hải đăng hòn Dấu (Hải Phòng)
    Hải đăng hòn Dấu (Hải Phòng)
    Hải đăng hòn Dấu (Hải Phòng)
    Hải đăng hòn Dấu (Hải Phòng)
  3. Hải đăng Cù Lao Xanh là một trong 30 ngọn hải đăng lớn nhất Việt Nam, tầm hiệu lực 27 hải lý. Thuộc xã Nhơn Châu, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định (Xã nhơn châu cách Quy Nhơn 24 km, có tổng diện tích hơn 450 ha nằm phía Đông Nam thành phố Quy Nhơn, trong đó núi và rừng chiếm 75% diện tích của xã). Được xây dựng năm 1890, Hải đăng Cù Lao Xanh là một sự hòa quyện tuyệt diệu giữa hai phong cách kiến trúc Ðông – Tây ; vừa mang “hơi thở” của trường phái kiến trúc Gô-Tich, vừa có dáng dấp kiến trúc phương Ðông.


    Hải đăng có kết cấu gồm 4 phần chính, phân bổ hài hòa, hợp lý. Bên trong có 1 cầu thang lượn hình xoắn ốc 58 bậc. Vào trong lòng tháp, ta đi lên một cầu thang lượn xoắn ốc là tới tầng chính, nơi để đèn. Từ tầng cao của hải đăng có thể bao quát tầm nhìn rộng lớn. Xét về mặt quân sự, vị trí này hết sức lợi hại. Về yếu tố thẩm mỹ, ai có dịp lên hải đăng Cù Lao Xanh một lần, không thể không ngây ngất trước cảnh sương sớm, bình minh trên biển, hoàng hôn chín đỏ… Và, vào những đêm trăng rằm thì hải đăng Cù Lao Xanh chẳng thua gì “chốn bồng lai tiên cảnh”.

    Hải đăng Cù Lao Xanh (Bình Định)
    Hải đăng Cù Lao Xanh (Bình Định)
    Hải đăng Cù Lao Xanh (Bình Định)
    Hải đăng Cù Lao Xanh (Bình Định)
  4. Nhắc đến Phú Yên, mọi người thường hay nghĩ đến khung cảnh “hoa vàng trên cỏ xanh” thơ mộng trong bộ phim cùng tên. Tuy nhiên, nơi đây còn có một điểm đến độc đáo mà du khách không thể bỏ qua khi ghé thăm miền đất này. Đó là ngọn hải đăng Đại Lãnh (hay còn gọi là hải đăng Mũi Điện).


    Hải Đăng Đại Lãnh thuộc địa phận của xã Hòa Tâm, thuộc huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên, nơi từng được xem là đón bình minh đầu tiên của cả nước. Cho đến thời điểm này, dù Mũi Đại Lãnh Phú Yên vẫn đang trong quá trình tranh cãi xem nơi đây có phải là điểm cực Đông của nước ta hay không, nhưng một điều chắc chắn rằng nơi đây chính là điểm đón bình minh đầu tiên của cả nước.


    Được xây dựng từ năm 1890 bởi người Pháp với tổng diện tích lên đến 320m2. Kiến trúc của ngọn Hải Đăng Đại Lãnh – Mũi Điện được thiết kế chắc chắn với bể ngầm chứa nước mưa phía dưới, kết hợp với hấp thụ năng lượng mặt trời bởi hệ thống ở trần đảm bảo lúc nào ngọn Hải Đăng Phú Yên cũng có đủ năng lượng để truyền ánh sáng cho tàu, thuyền ở xa. Để có thể chiếu ánh sáng xa tới 27 hải lý, tháp đèn được xây dựng cao đến 110m so với mặt nước biển và đến 26,5m so với sàn của ngọn hải đăng.

    Hải đăng Đại Lãnh (Phú Yên)
    Hải đăng Đại Lãnh (Phú Yên)
    Hải đăng Đại Lãnh (Phú Yên)
    Hải đăng Đại Lãnh (Phú Yên)
  5. Ngọn hải đăng Vũng Tàu là một trong những địa điểm chụp ảnh tuyệt đẹp ở Vũng Tàu miễn phí mà bạn không thể bỏ qua. Ngọn Hải Đăng được coi là một trong những biểu tượng của Vũng Tàu, được xây dựng năm 1862 bởi người Pháp. Kiến trúc công trình là một tháp trụ màu trắng, cao 18m và có đường kính 3m, nằm trên đỉnh núi Nhỏ ở độ cao 170m so với mực nước biển. Đây cũng là ngọn hải đăng cổ xưa nhất Đông Nam Á.


    Với điểm nhấn là ngọn hải đăng trắng nổi bật trên nền trời và nền biển xanh, bạn sẽ có được những bức ảnh đẹp tuyệt đẹp, khiến lũ bạn phải ganh tị. Vào lúc chiều tối, khi hoàng hôn đang dần buông xuống trên ngọn hải đăng, nơi đây trở thành địa điểm thích hợp giúp bạn sở hữu những tấm ảnh đầy huyền ảo.


    Ngoài ra, con đường lên Ngọn Hải Đăng cũng vô cùng nên thơ với những hàng cây ven đường đẹp như trong phim Hàn Quốc. Mùa mưa cây xanh tươi tràn đầy sức sống đến mùa khô thì hai hàng cây bên đường ngả sang màu vàng, lá rụng dần và tạo nên bức tranh khung cảnh cực nên thơ.

    Hải đăng Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu)
    Hải đăng Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu)
    Hải đăng Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu)
    Hải đăng Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu)




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy