Top 10 Chợ đêm nổi tiếng nhất tại Việt Nam có thể bạn chưa biết

Nguyễn Daisy 850 0 Báo lỗi

Trên khắp đất nước Việt Nam, chợ đêm đã trở thành một biểu tượng văn hóa đặc trưng, thu hút du khách và người dân địa phương. Các chợ đêm không chỉ là nơi để ... xem thêm...

  1. Chợ đêm phố cổ Hà Nội nằm trên các tuyến phố kéo dài 3km từ phố Hàng Đào đến cổng chợ Đồng Xuân. Bất kể mưa nắng, từ 18h đến 23h các tối thứ 6, thứ 7, chủ nhật hàng tuần, các con phố Hàng Ngang, Hàng Đào, Hàng Đường lại náo nhiệt hơn bao giờ hết. Nằm giữa những con phố cổ kính của Hà Nội, “chợ phiên” đặc biệt này quy tụ đến gần 4000 gian hàng với rất nhiều các chủng loại, mặt hàng khác nhau từ quần áo, đồ chơi, đồ lưu niệm đến đồ thủ công mỹ nghệ, đồ ăn uống… với giá tương đối bình dân, phù hợp với túi tiền của nhiều du khách khi đến đây. Bước vào chợ bạn sẽ được hòa mình vào không gian của sắc màu và không khí sôi động, nhộn nhịp. Trong ánh đèn rực sáng, các món đồ bày bán trở nên lung linh, rực rỡ hơn, hấp dẫn du khách. Đặc biệt là vào dịp tết Trung thu, lễ Giáng Sinh hay tết Nguyên Đán những chiếc đèn lồng, đèn ông sao, đồ trang trí Giáng Sinh… nhiều màu sắc được này bán khiến bất cứ ai đi qua cũng phải dừng lại ngắm nhìn.


    Ghé thăm chợ đêm Phố cổ, bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp trước một thiên đường ăn uống vô cùng phong phú, hấp dẫn. Đi dọc các tuyến phố, bạn có thể thoải mái lựa chọn nhiều món ăn từ thuần Việt, những thức quà nổi tiếng của Hà Nội đến các món ăn của Hàn Quốc hay những món theo phong cách Á - Âu. Những món ăn được các bạn trẻ yêu thích tại chợ đêm phố cổ đó là nem chua nướng, thịt xiên nướng, chả ốc, bánh khúc, cơm cuộn Hàn Quốc, Tokbokki, các món chè, sinh tố… Đồ ăn ở đây có giá khá hợp lý nên thu hút rất đông các bạn trẻ cũng như du khách tụ tập, hàn huyên cùng bạn bè. Tối thứ 7 hàng tuần, tại 2 đầu tuyến phố đi bộ có tổ chức biểu diễn văn hóa nghệ thuật dân gian, âm nhạc truyền thống như chèo, xẩm, quan họ, ca trù… do Hội Nhạc Sĩ Việt Nam thực hiện, những màn biểu diễn nghệ thuật đường phố của các bạn trẻ làm không khí trở nên sôi động hơn. Giữa cái ồn ào, nhộn nhịp của chợ đêm, những nghệ sĩ vẫn say sưa với những màn biểu diễn của mình. Sân khấu dân gian thu hút sự tham gia của rất nhiều người già và du khách nước ngoài. Đây chính là nơi lưu giữ và quảng bá nghệ thuật dân gian đến với bạn bè quốc tế.

    Chợ đêm phố cổ Hà Nội nằm trên các tuyến phố kéo dài 3km từ phố Hàng Đào đến cổng chợ Đồng Xuân
    Chợ đêm phố cổ Hà Nội nằm trên các tuyến phố kéo dài 3km từ phố Hàng Đào đến cổng chợ Đồng Xuân
    Chợ đêm phố cổ
    Chợ đêm phố cổ

  2. Chợ Kỳ Lừa thuộc địa bàn Phường Hoàng Văn Thụ, Thành Phố Lạng Sơn, Tỉnh Lạng Sơn. Chợ đã có từ hàng trăm năm nay, là một trung tâm mua bán sầm uất của nhân dân trong vùng cũng như khách ngoài tỉnh và các vùng lân cận. Chợ Kỳ Lừa (hay còn gọi là chợ đêm) chuyên bán các loại hàng hoá phục vụ khách du lịch vào buổi tối. Nói đến chợ thì hầu như ở đâu cũng giống nhau, nhưng chợ Kỳ Lừa ở Thành phố Lạng Sơn từ xưa đã có những nét độc đáo. Điều đó thể hiện ở dấu ấn về văn hoá hội chợ khá đậm đà. Chợ ở đây không chỉ là nơi giao lưu buôn bán hàng hoá, mà là nơi thể hiện những nét văn hoá cổ truyền của dân tộc một cách sống động. Phố chợ Kỳ Lừa xưa được miêu tả lại có rất nhiều sản vật phong phú, đa dạng từ các địa phương khác đưa về. Chợ họp từ 8h đến 22h vào các ngày 2, 7, 12, 17, 22, 27 âm lịch hàng tháng.


    Mặc dù không náo nhiệt như xưa, chỉ là một, hai dãy phố nhỏ nằm kế bên khu chợ đêm hiện đại, họp theo kiểu chợ trời nhưng vẫn lưu giữ được những nét riêng, độc đáo. Tại chợ, cùng với những màu sắc đa dạng của những hàng thổ cẩm, trang phục, còn có các món ăn đậm đà hương vị miền núi xứ Lạng. Chợ Kỳ lừa ngày nay đã được tôn tạo và luôn mở cửa cả ngày và đêm. Với không khí trong lành của núi rừng miền biên cương, cùng với cảnh và người đi chợ đêm gây được ấn tượng sâu sắc khó phai đối với du khách đến Lạng Sơn. Ai có dịp ghé qua chợ Kỳ Lừa sẽ thấy nhiều điều thú vị và hấp dẫn hơn thế nữa. Có thể thấy, diện mạo của phố Kỳ Lừa nay đã thay đổi nhiều. Dẫu vậy nhưng ý nghĩa của địa danh vẫn sẽ không bao giờ nhoà đi trong tâm trí của các thế hệ người dân nơi đây và trong ấn tượng của du khách gần xa. Phố chợ Kỳ Lừa đã, đang cùng các di tích lịch sử, văn hoá đặc sắc khác trên toàn tỉnh góp phần làm phong phú thêm những điểm đến thú vị của hành trình du lịch văn hóa, du lịch di sản, giúp du khách hiểu thêm về đất và người xứ Lạng.

    Đến chợ đêm Kỳ Lừa nhất định phải thử Vịt quay Lạng Sơn
    Đến chợ đêm Kỳ Lừa nhất định phải thử Vịt quay Lạng Sơn
    Chợ Kỳ Lừa thuộc địa bàn phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn
    Chợ Kỳ Lừa thuộc địa bàn phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn
  3. Nếu bạn đã quen thuộc với một Hội An yên bình, cổ kính thì hãy thử ghé chợ đêm Hội An một lần nhé. Khác hẳn với dáng vẻ trầm mặc của ban ngày, về đêm Hội An lại tấp nập, náo nhiệt hơn hẳn nhờ có khu chợ đêm mới mở. Chợ đêm Hội An là một trong những địa điểm du lịch, vui chơi vô cùng hấp dẫn mà bất cứ ai tới khu phố cổ cũng không nên bỏ qua. Nếu như ban ngày, không khí tại phố cổ có phần trầm mặc, yên bình, thì khi đêm đến, những gian hàng tại chợ đêm lại náo nhiệt hơn bao giờ hết. Chợ đêm tại phố cổ Hội An không quá nổi tiếng như những chợ đêm du lịch khác, không quá ồn ào, đông đúc mà mang những nét đặc trưng rất riêng khiến nhiều du khách tò mò. Nếu bạn là người yêu thích những sản phẩm thủ công mỹ nghệ thì khu chợ đêm này nhất định không thể bỏ qua.


    Hội An từng được vinh danh là một trong 20 nơi “sống đêm” tuyệt nhất hành tinh. Khi màn đêm buông xuống, có một Hội An “rất khác” hiện lên với vẻ đẹp lung linh của ánh đèn lồng và nét thơ mộng của khu chợ ẩm thực ven đôi bờ sông Hoài sẽ làm nao lòng bất cứ ai đặt chân tới chốn này. Chợ đêm phố cổ Hội An tập trung gần 50 gian hàng trải theo tuyến phố dài hơn 300 m với đủ các loại hàng hóa tạo nên không gian mua bán nhộn nhịp và tấp nập. Từ những lồng đèn xinh xắn đủ màu sắc đến những gian hàng tò he đủ kiểu dáng, những mặt hàng thủ công mỹ nghệ… cùng những món ăn nổi tiếng của đô thị cổ như cao lầu, mì Quảng, chè mè đen… Mọi người tìm đến với chợ đêm Hội An không hẳn vì nhu cầu mua sắm mà phần nhiều để thỏa mãn thú vui lang thang ngắm Hội An lung linh khi đêm xuống.

    Hội An lấp lánh muôn ánh đèn lồng
    Hội An lấp lánh muôn ánh đèn lồng
    Hội An lung linh khi về đêm
    Hội An lung linh khi về đêm
  4. Chợ đêm Nha Trang được thiết kế độc đáo chỉ với chiều dài 137 m nhưng đã phác họa được bao nét mộc mạc và bình dị của phố biển Nha Trang. Khi phố biển lên đèn, hàng trăm người đổ về khu phố đi bộ cạnh Trung tâm hội nghị 46 Trần Phú để tham quan, mua sắm và khám phá nét văn hóa bản địa không thể thiếu trong hành trình của lữ khách. Chợ đêm có các gian bán hàng lưu niệm, sản phẩm mỹ nghệ, hàng ăn uống, giải khát lưu động… nhưng lôi cuốn du khách nhất vẫn là những nghệ nhân thư pháp, vẽ - khắc tranh tại chỗ. Với khoảng 100 gian hàng, trong đó có 16 gian hàng ẩm thực, chợ đêm nơi đây đã tạo nên một không khí sôi động, náo nhiệt và nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Điều đặc biệt là ở đây không có cảnh chèo kéo, tranh giành khách của nhau. Vì vậy, du khách có thể thỏa mái thả bộ, ngắm nhìn và tha hồ lựa chọn những món đồ mình thích. Hơn nữa, chủ các gian hàng ở đây cũng rất thân thiện và cởi mở nên rất được lòng du khách.


    Dạo một vòng chợ đêm Nha Trang, bạn sẽ thực sự lo lắng cho cân nặng của mình bởi ẩm thực đa dạng nơi đây, từ những món ăn truyền thống và quen thuộc như bún chả, chả cá, bánh căn…cho đến những món ăn làm từ hải sản vô cùng tươi ngon như mực chiên giòn, tôm chiên xù... Ngoài ra, các món ăn vặt vô cùng đã đời cho các bạn trẻ như kem, các loại chè như chè bưởi, chè sương sa hạt lựu, chè sâm, chè đỗ xanh, trôi nước hay chè hạt sen…Vì ẩm thực quá đa dạng như vậy nên bạn hãy để bụng rỗng khi đến khu chợ đêm để có thể “chinh chiến” tất tần tật món ăn nức tiếng nơi đây nhé. Tại khu chợ có bày bán rất nhiều mặt hàng thủ công, mỹ nghệ hay quần, áo, túi đeo, kính mắt, ba lô…đầy đủ như mọi khu chợ khác. Du khách đến đây ngoài đi ăn có thể chọn mua những chiếc vòng cổ, vòng tay hay móc khóa bé bé xinh xinh. Bạn nên đến khu chợ này tầm 7h tối để sau khi ăn uống thả ga thì vẫn còn nhiều thời gian lựa chọn các món đồ lưu niệm.

    Các mặt hàng ở chợ đêm Nha Trang rất phong phú và đa dạng
    Các mặt hàng ở chợ đêm Nha Trang rất phong phú và đa dạng
    Bạn có thể dễ dàng chọn được những đồ lưu niệm đáng yêu tại chợ đêm Nha Trang
    Bạn có thể dễ dàng chọn được những đồ lưu niệm đáng yêu tại chợ đêm Nha Trang
  5. Chợ đêm Bến Thành là một trong những điểm đến tiêu biểu của Sài Gòn. Nơi đây không chỉ thuần túy là nơi buôn bán mà nó còn được xem như một chứng nhân lịch sử khi chứng kiến bao đổi thay, thăng trầm của thành phố, đồng thời là điểm giao hòa giữa Sài Gòn xưa và Thành phố Hồ Chí Minh ngày nay. Từ lúc nhá nhem tối, các gian hàng đã được dọn ra với đủ các loại như quần áo, giày dép, trang sức, đồ lưu niệm đến cả những món ăn 3 miền Bắc, Trung, Nam. Nhưng có lẽ, thời điểm tạo nên sự nhộn nhịp nhất của khu chợ vẫn là sau 20 giờ. Chợ không chỉ thỏa mãn nhu cầu mua sắm, giải trí của khách du lịch gần xa mà còn góp phần tạo nên nét riêng cho thành phố mang tên Bác. Đến đây, du khách sẽ cảm nhận được nhịp sống ồn ào, sôi động của một “ban ngày” vào giữa đêm ở trung tâm Sài Gòn. Mỗi đêm, chợ Bến Thành đón gần 1.000 lượt khách tới tham quan, ăn uống và mua sắm. Tình hình hình an ninh trật tự, chất lượng của các mặt hàng và thái độ của người bán hàng cũng ngày được nâng cao nên đã thỏa mãn thị hiếu người dân thành phố và du khách.


    Khách ghé qua chợ đêm Bến Thành thường là những người yêu thích nét văn hóa độc đáo của Sài Gòn cũng như tìm mua cho mình và gia đình những món hàng lưu niệm. Ngoài ra chợ đêm Bến Thành cũng đón một lượng lớn là các bạn trẻ đến đây sau một ngày học tập và làm việc căng thẳng mệt mỏi. Điểm độc đáo ở chợ đêm là chẳng ở đâu có các cô bán hàng xinh đẹp, ăn mặc rất thời trang và thành thạo ngoại ngữ như các tiểu thương ở chợ đêm Bến Thành. Bước chân vào chợ là len lỏi giữa dòng du khách, tai nghe những lời mời chào bằng tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nhật, tiếng Thái… xôn xao như bản một hợp âm đầy màu sắc. Ngoài ra, chợ Bến Thành về đêm còn có rất nhiều mặt hàng thủ công mỹ nghệ như tranh thêu, tranh sơn mài, tranh sơn dầu, gỗ hồng mộc hay mành tre, đồ gốm sứ. Những tác phẩm kể trên thật sự là những kiệt tác nghệ thuật được thiết kế qua bàn tay khéo léo của các nghệ nhân Việt Nam.

    Chợ đêm Bến Thành
    Chợ đêm Bến Thành
    Chợ đêm Bến Thành là một trong những điểm đến tiêu biểu của Sài Gòn
    Chợ đêm Bến Thành là một trong những điểm đến tiêu biểu của Sài Gòn
  6. Giữa lúc cuộc sống hiện đại đang ăn mòn những nề nếp xưa cũ, Sài Gòn vẫn cất riêng cho nó những gì là tinh túy và độc đáo nhất. Không quà vặt, không áo quần xinh xắn nhưng chính những khu chợ như chợ đêm Hồ Thị Kỷ đã và đang trở thành nét điểm xuyết không thể thiếu khi nói đến Sài Gòn. Được hình thành từ năm 1987 đến nay, chợ đêm Hồ Thị Kỷ được nhiều người mệnh danh là “Cao nguyên Langbiang giữa Sài Gòn”. Đây là chợ hoa đầu mối lớn nhất thành phố, chuyên cung cấp cho thành phố hầu hết các loại hoa đẹp chuyển từ Hà Nội, miền Tây và nhiều nhất là ở Đà Lạt. Những hàng hoa tươi như cẩm chướng, cẩm tú cầu, hồng Đà Lạt, hướng dương… hấp dẫn làm du khách ngắm nhìn mãi không nỡ rời bước đi. Đến đây, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những tiếng rao hoa, tiếng kỳ kèo hỏi giá của tiểu thương, tiếng cười nói, tiếng xe chở hoa… Bấy nhiêu âm thanh hòa lẫn vào những con hẻm ướp đầy hương hoa sẽ tạo nên một cảm giác không thể nào quên cho những ai lần đầu đến thăm chợ hoa đêm.


    Chợ đêm Hồ Thị Kỷ chỉ dài chừng vài trăm mét, vốn là một khu phố nhỏ ngoằn ngoèo nơi người dân sinh sống. Chẳng biết từ khi nào, địa điểm này đã trở thành "thánh địa" ẩm thực với vô số hàng quán mọc lên san sát nhau. Đến đây muốn ăn món Âu - Á hay đặc sản vùng miền nào cũng có. Đặc biệt, nơi đây thu hút đông thực khách tới vậy một phần cũng vì sở hữu nhiều món ngon mà không nơi đâu có. Quán đồ uống đông nhất khu chợ chính là trà đào dầm Chú Tũn. Mỗi ly trà đào ở đây có giá "rẻ bèo" chỉ 10k, được pha chế cực kỳ đậm đà. Trong khu chợ này cũng có khá nhiều nơi bán trà đào dầm nhưng đây mới chính là chỗ gốc và nổi tiếng nhất bạn nhé! Món gây bão nhất khu chợ Hồ Thị Kỷ đích thị là xe gà viên chiên tẩm sốt mà nếu muốn mua, bạn phải chịu khó xếp hàng chờ… cả tiếng đồng hồ mới tới lượt! Gà ở đây là dạng gà không xương tẩm bột chiên giòn, sau đó phủ lên lớp sốt cay kiểu Hàn hoặc sốt kem tuỳ ý khách.

    Chợ hoa đêm không ngủ ở Sài Gòn
    Chợ hoa đêm không ngủ ở Sài Gòn
    Phố ẩm thực tại chợ đêm Hồ Thị Kỷ
    Phố ẩm thực tại chợ đêm Hồ Thị Kỷ
  7. Ngoài những rừng thông xanh rì âm u cùng mặt hồ lấp lánh, thành phố tình yêu lãng mạn bậc nhất Việt Nam còn được biết đến với khu chợ đêm sầm uất, tạo nên nét văn hóa ăn quà ban đêm rất thú vị và độc đáo cho ẩm thực nơi đây. Hòa mình với không khí se lạnh của phố núi về đêm, quý khách dạo bước đến chợ đêm Đà Lạt mới thấy hết sự nhộn nhịp và sức sống của một phiên chợ đêm tại thành phố mù sương này. Từ lâu, chợ đêm đã trở thành điểm du lịch không thể thiếu của các tour du lịch Đà Lạt không chỉ bởi vị trí thuận lợi hay vẻ đẹp mà còn cả những nét đặc biệt của các hoạt động mua bán tại đây. Tới Đà Lạt, người ta hay nhắc tới chợ đêm Âm Phủ như một cái tên nói lên đặc trưng hoạt động về đêm của khu chợ.


    Bước từ con dốc xuống đầu chợ, nhiều hàng quán nhỏ hay xe đẩy của các cụ già với khói bốc tỏa trắng xóa nghi ngút, kèm theo là một mùi thơm rất đỗi lạ lùng. Cứ khoảng 5 giờ chiều, các ki-ốt buôn bán dọc con đường vào chợ Đà Lạt đã thay đổi diện mạo. Những hàng bán hoa ban ngày được thay bằng những cửa hàng đồ lạnh. Hàng chục gánh hàng rong và những quán cóc chen nhau như nấm. Đa số các loại thức ăn được bày bán đều nóng hổi đúng chất “vừa thổi, vừa ăn”. Ngoài việc trải nghiệm ẩm thực, nếu bạn có ý định mua sắm cho mình những bộ trang phục như đồ ngủ, áo sơ mi, áo len, áo khoác, khăn choàng cổ… vừa đẹp lại với giá cả hợp lý thì chợ đêm Đà Lạt cũng là điểm đến lý tưởng. Dạo chợ đêm là hòa mình với cái không khí chen nhau mà nhìn ngắm. Mọi người đôi khi chỉ dạo quanh, ngắm nhìn mà chẳng cần mua sắm là đã có cảm giác thư giãn và thoải mái vô cùng.

    Chợ đêm Đà Lạt
    Chợ đêm Đà Lạt
    Toàn cảnh chợ đêm Đà Lạt
    Toàn cảnh chợ đêm Đà Lạt
  8. Nằm cách Thành phố Cần Thơ khoảng 1 km về phía Tây sông Hậu, chợ Tây Đô được xem là một trung tâm buôn bán lớn của các tỉnh miền Tây, đồng thời cũng là điểm vui chơi giải trí và du lịch hấp dẫn. Bên cạnh chức năng trao đổi hàng hóa, tại đây còn có các dịch vụ du lịch, ẩm thực hay giải trí… Các sản phẩm tại chợ đêm Tây Đô rất đa dạng, đáp ứng được nhu cầu mua sắm của cư dân địa phương và khách du lịch gần xa. Ngoài mục đích phục vụ mua bán hàng hóa, chợ đêm Tây Đô còn có những dịch vụ giải trí mới, hiện đại như các trò chơi điện tử, sân khấu ca nhạc ngoài trời, các trò chơi dành cho trẻ em… Đến chợ đêm Tây Đô, du khách sẽ có những trải nghiệm vô cùng thú vị và đặc biệt ấn tượng với khu chợ có lối kiến trúc hài hòa, đẹp mắt của ngôi chợ. Hơn nữa, khi tới đây, bạn sẽ cảm nhận được rõ nhất, chân thực nhất về cuộc sống của người dân vùng hạ nguồn sống Mê Kông nổi tiếng này.


    Có thể nói, chợ Tây Đô là khu chợ cổ có từ lâu đời. Đây được coi là chợ thương mại nổi tiếng nhất 6 tỉnh miền Tây. Hiện nay, chợ đã được xây dựng và cải tạo lại nên nhìn rất khang trang, hiện đại. Và chợ đêm Tây Đô có độ tuổi bằng với chợ Bến Thành Sài Gòn. Và người dân địa phương hay gọi đây là chợ cổ Tây Đô. Là một trong những trung tâm buôn bán lớn nhất của các tỉnh Nam Bộ, chợ đêm Tây Đô còn được biết đến là địa điểm vui chơi giải trí hấp dẫn của người Cần Thơ nói riêng và du khách nói chung. Tuy mới đi vào hoạt động, thế nhưng khu chợ đêm này đã thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách đến tham quan khi kết hợp giữa dịch vụ giải trí và mua sắm. Về đêm, chợ Tây Đô càng trở nên huyền ảo và lung linh hơn khi được thắp sáng bởi hệ thống đèn điện xung quanh khiến cả khu chợ và dòng sông Hậu trở nên đẹp rực rỡ và lấp lánh lạ thường.

    Ẩm thực chợ đêm Tây Đô
    Chợ đêm Tây Đô
    Chợ đêm Tây Đô
  9. Có thể nói, Hà Tiên là một địa điểm du lịch khá bình dân đậm chất miền Tây và miền biển, có núi rừng - biển đảo - đồng bằng kết hợp với nhau tạo thành một bức tranh sơn thủy hữu tình. Gần đây, Hà Tiên đang trên đà phát triển du lịch mạnh mẽ và thu hút càng nhiều khách thập phương. Đặc biệt, chợ đêm Hà Tiên là một trong những khu chợ đêm nổi tiếng mà nếu đến một lần, người ta sẽ nhớ mãi không quên. Chợ đêm nằm trước công viên Đông Hồ Ấn Nguyệt thuộc phường Đông Hồ, thị xã Hà tiên, tỉnh Kiên Giang. Nơi đây đã qua hơn 5 năm hoạt động lúc nào cũng nhộn nhịp và tấp nập người mua kẻ bán. Đây không chỉ là nơi mưu sinh của nhiều người dân Hà Tiên mà còn là một điểm tham quan cực kỳ thú vị, có sức hấp dẫn rất lớn tới du khách thập phương khi du lịch Hà Tiên phát triển.


    Những năm qua, khu chợ này tấp nập với khung cảnh người người đến tham quan, dạo chơi, ăn uống và cũng là địa điểm không thể không “ghé một lần cho biết” với những ai từng đặt chân về vùng đất Hà Tiên. Để tham quan được chợ đêm, chắc chắn bạn sẽ phải ở lại Hà Tiên ít nhất 1 đêm mới có thời gian tham quan khu chợ sầm uất và phong phú này, có cơ hội khám phá được chợ đêm nơi này khác với các chợ đêm nơi khác như thế nào. Bạn có thể nghỉ ngơi tại những khách sạn khá gần chợ, tối đến thong thả dạo chợ, ngắm người qua lại mua bán, các quầy hàng phong phú nhiều thứ hay và lạ. Chợ Hà Tiên càng ngày mở rộng và nối dài, phát triển thành khu sắm sầm uất với nhiều quầy hàng bày bán đặc sản. Đó chính là sự kết tinh văn hóa giữa các dân tộc Việt - Hoa - Khơme, càng thu hút sự tò mò của du khách khi tới nơi đây.

    Chợ đêm Hà Tiên
    Chợ đêm Hà Tiên
    Những năm qua, khu chợ này tấp nập với khung cảnh người người đến tham quan, dạo chơi, ăn uống và cũng là địa điểm không thể không “ghé một lần cho biết”
  10. Chợ đêm Dinh Cậu là một trong những địa điểm hấp dẫn và phổ biến nhất tại đảo Phú Quốc. Chợ đêm Dinh Cậu nằm ở khu vực trung tâm thị trấn Đông Dương, trên trục đường Võ Thị Sáu dẫn ra danh thắng Dinh Cậu, thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 09/2007. Tuy nhiên, do không được đầu tư đúng quy chuẩn, nhất là hệ thống thu gom rác thải, nước thải nên theo thời gian, khu chợ này dần gây mất mỹ quan và ảnh hưởng tới vệ sinh môi trường. Nên sau gần 10 năm hoạt động, tháng 11/ 2016, UBND huyện Phú Quốc (Kiên Giang) đã chính thức “khai tử” chợ đêm Dinh Cậu, bố trí sang khu vực mới gần đó, sáp nhập với chợ đêm Bạch Đằng thành một khu chung lấy tên là chợ đêm Phú Quốc. Tuy nhiên, vốn đã quen cách gọi suốt 10 năm, đến ngày nay, rất nhiều người vẫn lấy cái tên Dinh Cậu thân thuộc gắn cho khu chợ đêm sầm uất này.


    Các hoạt động ở chợ đêm Dinh Cậu thường bắt đầu hoạt động từ 17h, đóng cửa vào 23h, với những dịp lễ đặc biệt thì chợ hoạt động đến 2-3h sáng. Chợ dài khoảng 400 - 500m với khoảng 100 gian hàng. Mặc dù thời gian hoạt động không quá dài, nhưng khu chợ này vẫn luôn hút khách nườm nượp bởi những món ăn “ngon - độc - lạ”. Chợ đêm được chia thành 2 khu vực là khu ăn uống và khu mua sắm. Và chắc chắn khu vực ăn uống luôn là nơi tấp nập đông đúc nhất với những bếp than rực lửa, những loại hải sản tươi ngon, những món ăn hấp dẫn cùng hương thơm khó cưỡng níu chân du khách. Đến với khu ăn uống ở chợ đêm Dinh Cậu, du khách sẽ “lạc lối” trong các loại tôm hùm, cua, ghẹ, mực, hàu, nhum, sò điệp, cá bớp, cá mú hay các loại ốc voi, ốc nhảy, ốc hương... và rất nhiều loại hải sản khác được chế biến đủ kiểu như chiên, xào, nướng, luộc, hấp...

    Chợ đêm Dinh Cậu
    Chợ đêm Dinh Cậu
    Chợ đêm Dinh Cậu là một trong những địa điểm hấp dẫn và phổ biến nhất tại đảo Phú Quốc




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy