Hang Lechuguilla (Mỹ)

Hang Lechuguilla nằm trong Vườn quốc gia Carlsbad Caverns ở New Mexico, Hoa Kỳ. Là hang động đá vôi với chiều dài 222,6 km, đã được khám phá và là hang động sâu nhất ở Hoa Kỳ lục địa, với độ sâu 489 m, nhưng nổi tiếng nhất đối với địa chất bất bình thường, kiến tạo hiếm, và tình trạng nguyên sơ của nó. Lối vào hang được trang trí bằng những khối thạch cao và lưu huỳnh màu vàng chanh. Hang Lechuguilla có nhiều mỏ khoáng sản quý hiếm vượt trội so với các hang động khác trong Vườn quốc gia Carlsbad Caverns (Mỹ).


Lechguilla chứa đầy những tầng lớp khoáng sản thú vị, thu hút sự quan tâm của các nhà địa chất trên khắp thế giới. Hang được bao phủ bởi lớp trầm tích lưu huỳnh và thạch cao màu vàng chanh. Một loạt các speleothems (mỏ khoáng sản được hình thành bởi các khoáng chất hòa tan lắng đọng trong hang động) rất đa dạng và cực kỳ hiếm. Một số trong số chúng chưa bao giờ được nhìn thấy ở bất kỳ nơi nào khác trên thế giới.


Một số vi khuẩn hóa học quý hiếm được cho là có mặt trong hang động. Những vi khuẩn này, ăn các khoáng chất như lưu huỳnh, sắt và mangan, có thể giúp mở rộng hang động và xác định hình dạng của các speleothems bất thường. Nghiên cứu khác cho thấy rằng một số vi khuẩn có thể có lợi cho con người.

Hang Lechuguilla
Hang Lechuguilla
Hang Lechuguilla
Hang Lechuguilla

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy