Hạnh phúc trong cuộc sống của con người bao gồm rất nhiều biểu hiện phong phú và đa dạng

Trong cuộc sống muôn màu sắc, phong phú và đa dạng của con người, điều mà ai ai cũng đều mong muốn có được và đạt tới chính là niềm vui, hạnh phúc. Và tất cả đều có một điểm chung: cho dù là nghèo khó hay giàu sang, là tri thức hay thất học, dù phàm tục hay tu hành, thì trước khi hóa thành bụi cát, con người đều hi vọng có thể mãn nguyện với hạnh phúc của riêng mình.


"Hạnh phúc" là một khái niệm mà chúng ta không thể đưa ra định nghĩa hay khái niệm chính xác, bởi mỗi một con người lại có những niềm vui, mục đích khác nhau. Hạnh phúc dựa vào cảm giác, cảm xúc riêng tư, và còn phụ thuộc vào mục tiêu của mỗi một cá nhân. Nhưng dù hiểu theo cách nào thì hạnh phúc vẫn là phạm trù thuộc chỉ trạng thái tinh thần hay tâm lí vui vẻ, thoải mái của con người khi đạt được mong muốn, mục đích, lí tưởng của bản thân.


Hạnh phúc trong cuộc sống của con người bao gồm rất nhiều biểu hiện phong phú và đa dạng. Nó có thể được tạo nên từ những giá trị vật chất, cũng có thể được kiến tạo từ đời sống tinh thần. Một số người sẽ lấy tiền tài, vật chất để làm thước đo đong đếm giá trị của hạnh phúc, bởi với họ, có tiền là có tất cả. Nhưng cũng có người cho rằng, tiền không mua được hạnh phúc mà niềm vui đối với họ là những giá trị về tinh thần, chẳng hạn như được làm những điều mình thích, được sống cùng những người thân yên trong gia đình với bầu không khí ấm cúng, hòa hợp,..... Và hạnh phúc có thể là những điều lớn lao, nhưng đồng thời có thể là những điều vô cùng giản dị, nhỏ bé như mỗi sáng thức dậy được tận hưởng bầu không khí trong lành, lắng nghe những thanh âm bình dị của cuộc sống như tiếng chim hót líu lo,... Bởi vậy, hạnh phúc có thể là sự "cho đi", có thể là sự "nhận lại" tùy thuộc vào quan niệm, mục đích của mỗi một con người.


Dù hiểu theo cách nào thì hạnh phúc cũng là một trong những giá trị tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Bởi chỉ khi có được niềm vui, sự thoải mái, con người mới có động lực để vượt qua những nỗi buồn, những trắc trở trên con đường chinh phục sự thành công. Định nghĩa hạnh phúc với mỗi người khác nhau, cách người ta chèo lái con thuyền cuộc đời để cập bến hạnh phúc cũng rất riêng nhưng đến cuối cùng, hạnh phúc chỉ mỉm cười với những người xứng đáng. Nếu quá tham vọng hoặc sử dụng những thủ đoạn xấu xa, ích kỷ thì dù đạt được mục đích, con người cũng không thể tận hưởng cảm giác vui vẻ, thoải mái trong tâm hồn. Hạnh phúc đích thực chỉ được tạo nên từ những hành trình và hành động tốt đẹp của con người.


Như vậy, để đạt tới trạng thái thanh thản của hạnh phúc, chúng ta cần xác lập cho mình những mục tiêu, lí tưởng đúng đắn, bởi chỉ có những giá trị tốt đẹp mới là cơ sở xây dựng hạnh phúc đích thực, chẳng hạn như hạnh phúc là "cho đi", hay "Tình thương là hạnh phúc của con người",.... Đồng thời, không ngừng nỗ lực, rèn luyện để vươn tới thành công bằng chính đôi chân, năng lực của bản thân. Đừng ngồi yên để trông chờ hay hi vọng hạnh phúc sẽ đến nếu chúng ta không cố gắng, không hành động!

Hạnh phúc trong cuộc sống của con người bao gồm rất nhiều biểu hiện phong phú và đa dạng
Hạnh phúc trong cuộc sống của con người bao gồm rất nhiều biểu hiện phong phú và đa dạng
Con người đều hi vọng có thể mãn nguyện với hạnh phúc của riêng mình
Con người đều hi vọng có thể mãn nguyện với hạnh phúc của riêng mình

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy