Hãy cố gắng, cố gắng và cố gắng hơn nữa

Tiểu thuyết "Nhà giả kim" có viết: “Mọi thứ ở trên đời đều là dấu hiệu cả. Trên đời không có gì là ngẫu nhiên đâu. Khi ta tha thiết mong ước điều gì thì ta gần gũi với tâm linh vũ trụ hơn. Nó luôn luôn có tác dụng tích cực. Mọi thứ trên trái đất đều biến dịch không ngừng vì thế giới này sống động và có một tâm linh. Chúng ta là một bộ phận của tâm linh ấy và hiếm khi chúng ta ý thức được rằng nó có ảnh hưởng tích cực đến việc chúng ta làm”. Vâng, đó chính là sự giúp đỡ của vũ trụ với những người cố gắng, biết vượt khó vượt khổ cho giấc mơ của mình. Khi cuộc sống đặt bạn vào tình thế khó khăn… Đừng bao giờ nói "Tại sao lại là tôi...?" mà hãy nói "Tôi sẽ cố gắng…".


Đây là một trong những bài học mà có lẽ rất nhiều người nhận ra được. Bởi cuốn sách này nói lên hành trình đi tìm kho báu của Santiago, câu truyện này rất giống với nhiều người bắt đầu khởi nghiệp. Santiago đã bị lừa toàn bộ gia tài, trôi dạt đến một vùng đất xa xôi để làm công nhân cho cửa hàng nhỏ chỉ đủ ăn qua ngày. Đến đây chúng ta lại liên tưởng đến môi trường làm việc công sở, hay công nhân chỉ đủ tiền trang trải cuộc sống hằng ngày.

Sau đó cậu bé Santiago gặp nhà giả kim, nhà giả kim giúp cậu tìm ra kho báu, tiên đoán những khó khăn và cay đắng cậu sẽ gặp phải. Có lúc cậu gần như mất mạng hoặc bỏ cuộc vì quá cực khổ, khó khăn. Nhưng nhờ sự kiên trì, nỗ lực hết mình mà cuối cùng cậu cũng tìm được kho báu. Rất nhiều người rút ra được bài học cho mình rằng nếu bạn thực sự muốn, cả vũ trụ sẽ hợp sức lại giúp đỡ bạn vượt qua. Bạn phải đánh đổi bằng sự kiên trì, lòng quyết tâm mới thu được trái ngọt.

Hãy cố gắng, cố gắng hơn nữa
Hãy cố gắng, cố gắng hơn nữa
Hãy cố gắng, cố gắng hơn nữa
Hãy cố gắng, cố gắng hơn nữa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy