Hãy kiểm tra kỹ lốp xe của bạn trước khi vào đường cao tốc

Lái xe trên cao tốc luôn là mối quan quan ngại của nhiều tài xế bao gồm cả các tài xế lâu năm. Khi điều khiển xe trên đoạn đường này, các bác tài không chỉ cần tập trung cao độ, mà còn đòi hỏi kỹ năng quan sát, kỹ năng giải quyết vấn đề khi gặp sự cố...Một trong những sự cố trên cao tốc gây ám ảnh của các bác tài phải kể đến trường hợp xe bị nổ lốp trong khi đang di chuyển. Bởi sự cố nổ lốp không chỉ khiến xe bị hỏng, mà có thể gây ra những vụ tai nạn thương tâm.

Theo Cục Cảnh sát Giao thông, xe bị nổ lốp thường xảy ra bất ngờ, khiến người điều khiển phương tiện lúng túng, đặc biệt khi đang chạy với tốc độ cao, dẫn đến khả năng mất lái. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến xe nổ lốp đã được liệt kê, như: lốp bơm căng quá, hoặc bơm không đủ áp suất, gai mòn không đều, xe chở quá tải chạy tốc độ cao, lốp quá niên hạn sử dụng, hoặc sử dụng không phù hợp với thông số kỹ thuật cho phép, lên đời lốp xe cũ...


Để phòng tránh, Cục Cảnh sát Giao thông hướng dẫn các tài xế nên dành thời gian kiểm tra lốp thường xuyên, chú ý tới những dấu hiệu phản ánh chiếc lốp xe đang tiềm ẩn nguy hiểm như lốp đã quá mòn, lốp quá căng, áp suất lốp giữa các bánh không đều… để có biện pháp thay thế phù hợp, như vậy vừa giảm thiểu sự cố hỏng hóc lại giúp đảm bảo an toàn khi lái xe.


Trong trường hợp không may lốp xe của bạn xảy ra vấn đề, bạn phải bình tĩnh, từ từ tăng tốc để giữ kiểm soát xe. Giữ xe chạy thẳng. Giữ chắc tay lái bằng cả 2 tay ở vị trí 10h và 2h để tránh mất lái. Tiếp đến, bạn hãy giảm tốc độ từ từ rồi để xe chạy theo quán tính. Lúc này tốc độ xe đã có thể kiểm soát, bạn hãy nhẹ nhàng đạp phanh chuẩn bị cho việc dừng xe. Cuối cùng, bật xi-nhan phải cho xe dừng bên lề đường và tìm các biện pháp giải cứu.

Gờ chỉ thị mòn của rãnh lốp
Gờ chỉ thị mòn của rãnh lốp
Hãy kiểm tra kỹ lốp xe của bạn trước khi vào đường cao tốc
Hãy kiểm tra kỹ lốp xe của bạn trước khi vào đường cao tốc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy