Không lái xe khi đã uống rượu bia

Không tham gia lái xe khi uống rượu bia và các loại chất kích thích khác là khẩu hiệu và là quy định pháp luật đã được quy định rõ về các hành vi bị nghiêm cấm tại Điều 8 Luật Giao thông đường bộ năm 2018: "Điều khiển xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn."


Cụ thể hóa Luật, Nghị định 100/2019/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt quy định rõ mức phạt vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển xe ô tô. Theo đó, người điều khiển xe sau khi uống rượu bia có thể bị xử phạt lên đến 40 triệu đồng và tước giấy phép lái xe từ 22 - 24 tháng.


Khi uống nhiều rượu bia, chất cồn trong bia rượu làm hệ thần kinh mất khả năng định hướng, khả năng tự chủ, khả năng điều khiển và vận động. Do đó, nếu điều khiển phương tiện giao thông sau khi sử dụng rượu bia, việc quan sát các biển báo, tín hiệu giao thông, điều chỉnh tốc độ di chuyển và làm chủ phương tiện không còn chuẩn xác. Đây chính là nguyên nhân gây ra những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Thực tế, hàng năm theo thống khê của Cục cảnh sát giao thông có hằng trăm vụ tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra và nguyên nhân gây nên chính bởi rượu bia. Vì vậy tuyệt đối tránh xa rượu bia khi lái xe để đảm bảo an toàn tính mạng cho mình và người khác. Đây không chỉ là nguyên tắc cơ bản khi lái xe trên đường cao tốc mà khi lái xe đường bộ khác, các bác tài cần nghiêm túc tuân thủ.

Không lái xe khi đã uống rượu bia
Không lái xe khi đã uống rượu bia
Cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn tài xế ô tô
Cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn tài xế ô tô

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy