Hồ Morning Glory

Đúng như tên gọi của nó, Morning Glory là mạch nước nóng đẹp nhất và nổi tiếng nhất thuộc vườn quốc gia Yellowstone. Cái tên mĩ miều của nó xuất phát từ cảnh quan bảy sắc cầu vồng đẹp hiếm có của nước khi ánh nắng mặt trời chiếu vào, trông như một bông hoa nở bung vào buổi sáng. Màu sắc này có được do một loài vi khuẩn đặc biệt (còn gọi là tảo nhiệt) sống trong suối nước nóng. Hiện nay, màu sắc tuyệt đẹp ở hồ này đang có nguy cơ mất dần do sự thiếu ý thức của người dân khi xả rác bừa bãi. Thậm chí kim loại từ những đồng xu may mắn sẽ làm bít lỗ thông hơi của hồ, khiến nhiệt độ hồ giảm xuống và làm chết vi khuẩn, dẫn đến mất màu nước. Công viên quốc gia Yellowstone là nơi của các điểm tham quan tự nhiên tuyệt vời nhất trên thế giới. Một trong số đó là Morning Glory Pool. Hồ nước nóng Morning Glory Pool được xem là “đặc sản” của công viên này với màu sắc rực rỡ nổi tiếng của nó.


Tên ban đầu của Morning Glory Pool là Convolutus. Nó được đặt tên này vào năm 1883 bởi vợ của một trợ lý giám đốc công viên. Đây là một từ theo tiếng Latin của hoa bìm bìm (tức the morning glory flower) vì hoa có hình thái màu sắc giống như màu của hồ. Tuy nhiên gần đây, hồ đã bắt đầu được gọi bằng một cái tên khác: "Fading Glory". Hồ nước nóng này sâu khoảng 8 mét và nhiệt độ của nước vào khoảng 78 độ C. Nước của Glory Morning cũng khá trong giúp bạn có thể nhìn thấy gần tận đáy hồ. Morning Glory Pool có diện tích khoảng 190m2, sâu khoảng 7m. Nhiệt độ trong lòng hồ trước đây đạt tới 100 độ C tỏa hơi nước nghi ngút vào những ngày trời đông khiến cảnh vật trở nên huyền ảo hơn. Xung quanh hồ nước hiện ra những màu sắc tươi sáng lạ thường giống như bảy sắc cầu vồng. Bình minh lên, khi những tia nắng đầu tiên chiếu xuống mặt hồ, Morning Glory trông như một bông hoa rực rỡ sắc màu. Nhiều thập kỷ trước, hồ có màu xanh lam tinh khiết thu hút rất nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới đến tham quan.


Người ta có thể chiêm ngưỡng Morning Glory tất cả các mùa trong năm. Cách tiếp cận lý tưởng nhất là tản bộ, đi qua những đoạn đường rừng cây hoang sơ và dừng chân trước cảnh đẹp ngoạn mục hồ nước nóng đẹp long lanh. Xung quanh nửa vòng hồ được dựng lên một lối đi bằng gỗ có tay vịn để người tham quan có thể tiếp cận gần hơn với hồ nước. Có nhiều ý kiến trái chiều về vẻ đẹp thuần khiết của hồ trước đây và nét đẹp đa sắc hiện tại với vấn đề về môi trường. Dẫu vậy, Morning Glory Pool vẫn là điểm đến còn rất “nóng” của rất nhiều du khách bởi lẽ hồ đang sở hữu những gam màu đa dạng hơn bất cứ hồ nào trên thế giới.

Hồ Morning Glory
Hồ Morning Glory
Hồ Morning Glory
Hồ Morning Glory

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy