Hoa nụ hôn (Psychochia Elata)

Psychotria elata được (Sw.) Hammel miêu tả khoa học đầu tiên năm 1991. Psychotria Elata hay còn được gọi là Hooker’s Lips, có hình dáng lá đài như đôi môi của thiếu nữ với màu đỏ tươi ngọt ngào. Đây là loài cây bụi thường được tìm thấy trong rừng mưa có thể phát triển cao hơn 3 mét. Cây có tính năng đặc biệt nhất là những chiếc lá màu đỏ. Trước khi hoa nở, những chiếc lá giống như một đôi môi đỏ mọng của con người. Cũnh chính hình dạng đặc biệt đó mà cây thu hút chim ruồi và bướm đến thụ phấn cho chính mình.


Hoa có mùi thơm mang màu trắng. Thường nở từ tháng 12 đến tháng 3. Quả nhỏ màu đen hoặc xanh đậm. Vỏ và lá của cây đôi khi được sử dụng làm thuốc dân gian để chữa đau tai, ho và kích ứng da. Người Guna sống ở Panama và Colombia đã có thói quen sử dụng loài hoa này để chữa chứng khó thở. Cây đã trở nên nguy cấp do nạn phá rừng. Số lượng loài này đang giảm nhanh chóng và giảm mạnh do biến đổi khí hậu cùng mất môi trường sống.


Rất nhiều người đã hoài nghi bởi hình dáng đặc biệt của loài hoa này và họ cho rằng chúng chỉ là những sản phẩm của photoshop. Tuy nhiên, trên thực tế thì loài hoa này thực sự tồn tại, chúng được tìm thấy trong các khu rừng mưa nhiệt đới tại Châu Phi. Giống như tên gọi của thứ hoa hiếm có này, hình dáng bên ngoài của nó chính là một đôi môi đỏ mọng, gợi cảm và đầy quyến rũ của một người phụ nữ hấp dẫn - một người phụ nữ đẹp của thiên nhiên. Sự biến hóa tuyệt diệu của loài hoa nụ hôn này chính là do phần bẹ hoa đã biến đổi khi trải qua các giai đoạn phát triển và đặc biệt hơn là khi hoa đạt đến giai đoạn cuối cùng, hoa sẽ nở bung xòe và giữa đôi môi kia sẽ là một ngôi sao năm cánh đáng yêu vô cùng.

Hoa nụ hôn
Hoa nụ hôn
Hình dạng liên tưởng của loài hoa đặc biệt này
Hình dạng liên tưởng của loài hoa đặc biệt này

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy