Trái tim rỉ máu (Lamprocapnas Spectabilis)

Lamprocapnas Spectabilis hay còn gọi là Tigon, là một loài hoa thuộc họ Anh Túc, nó có nguồn gốc từ Siberia, Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc. Đúng như tên gọi của nó, loài hoa này mang hình dạng như một trái tim tan vỡ đang rỉ máu, truyền thuyết về loài hoa này gắn liền với câu chuyện bi đát, tràn đầy xúc động về thành phố Athens (Hy Lạp), có ý nghĩa như một nỗi đau chia ly khó mà hàn gắn được. Hoa trái tim rỉ máu thường nở vào tháng 4, 5, 6 và có hai màu chủ đạo là trắng và hồng.


Người ta gọi loài hoa này là "nàng hậu buồn" bởi vừa mang dáng hình trái tim vỡ như gỉ từng giọt máu lại khoác trên mình một màu man mác buồn rồi ngay cả mùi hương cũng khiến tâm trạng của bất cứ ai cũng phải xao xuyến đến lạ kỳ. Loài hoa hình dáng trái tim nằm trong top "hoa hậu" của các loài hoa này có nguồn gốc từ Siberia, miền bắc Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản. Những bông hoa không mọc riêng lẻ mà mọc thành từng hàng dài. Nếu nhìn thoáng qua, bạn sẽ thấy hoa huyết tâm giống như những trái tim lung linh trong nắng, nhưng nhìn kỹ bạn sẽ thấy bông hoa giống như một trái tim vỡ đôi đang nhỏ máu.

Người ta yêu hoa vì hoa mang đến niềm vui, thế nhưng vẻ đẹp buồn man mác của hoa huyết tâm lại mê đắm nhiều người đến vậy. Đây là một trong số ít loài hoa có hẳn cả một truyền thuyết, một câu chuyện về sự ra đời đằng sau. Truyền thuyết kể rằng có một chàng hoàng tử yêu một nàng công chúa xinh đẹp nhưng không thể có được tình yêu của nàng. Sau đó, chàng hoàng tử tìm cách tặng công chúa một cặp thỏ hồng, một đôi khuyên tai, nhưng nàng vẫn không đáp lại tình cảm. Đau buồn, tuyệt vọng vì không trinh phục được trái tim người đẹp, hoàng tử đã dùng gươm đâm vào trái tim mình. Khi hoàng tử đã chết, công chúa mới nhận ra mình đã yêu chàng từ lúc nào không hay.

Hoa trái tim rỉ máu hay còn gọi là Tigon
Hoa trái tim rỉ máu hay còn gọi là Tigon
Hình dạng đặc biệt của Tigon
Hình dạng đặc biệt của Tigon

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy