Hướng dẫn trang trí góc âm nhạc

Góc âm nhạc sẽ là nơi để trẻ làm quen, ôn luyện, củng cố cũng như vận dụng những kỹ năng nghệ thuật vào các trò chơi và các hoạt động sáng tạo, tạo điều kiện thể hiện khả năng âm nhạc của trẻ. Để giúp góc âm nhạc thực sự là nơi lôi cuốn, hấp dẫn đối với trẻ thì tốt nhất góc âm nhạc không nên cố định, các kệ phải được đóng sao cho vừa tầm trẻ khi sử dụng, nên có bánh xe đẩy.


Tại góc âm nhạc, cô giáo có thể sử dụng giấy báo, hay những loại giấy phế liệu có kích cỡ lớn, tạo điều kiện cho trẻ có thể phát huy khả năng sáng tạo của mình, có thể thiết kế ra những mẫu áo, váy… theo ý tưởng của trẻ, phục vụ chơi vũ hội hóa trang hay nhảy múa tự do,... Bên cạnh đó, các cô giáo cũng có thể sáng tạo thêm một vài dụng cụ, đồ vật dùng trong âm nhạc để khiến trẻ thích thú hơn khi tham gia vào hoạt động góc chẳng hạn như:


  • Micro: Cô giáo có thể lấy vải màu bọc trái bóng bàn lại, rồi dùng keo dán bóng đã bọc lên đầu nhỏ của ống chỉ, sau đó có thể cắt thêm 1 số họa tiết trang trí ở phần tay cầm để tạo thành một chiếc Micro thật độc đáo.
  • Xắc xô: Cô giáo cắt vỏ lon bia lấy phần đầu và đấy lon có chiều cao khoảng 3m. Cà mặt vỏ cho bớt cạnh sắc, sau đó bỏ vào bên trong mấy hòn sỏi và lồng 2 phần đó vào khít với nhau. Cuối cùng cắt decal dán viên quanh vỏ lon, trang trí các họa tiết để học cụ thêm sinh động.
Hướng dẫn trang trí góc âm nhạc
Hướng dẫn trang trí góc âm nhạc
Hướng dẫn trang trí góc âm nhạc
Hướng dẫn trang trí góc âm nhạc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy