Huyết áp thấp có nguy hiểm không?

Nhiều người lo sợ về tình trạng huyết áp cao, nhưng ít ai biết rằng huyết áp thấp cũng rất nguy hiểm. Các bác sĩ tim mạch khuyến cáo, bất kỳ sự tăng - giảm huyết áp nào so với mức bình thường cũng đều mang đến những nguy cơ xấu đối với sức khỏe của con người. Tình trạng huyết áp thấp lâu ngày, có thể khiến bạn đứng trước những biến chứng vô cùng nguy hiểm khó ngờ tới như:

  • Suy giảm trí nhớ, đột quỵ não, teo não, nhũn não. Não bộ kém được nuôi dưỡng khiến các tế bào noron thần kinh nhanh bị thoái hóa và chết đi không hồi phục, điều này có thể gây teo não, nhũn não, suy giảm trí nhớ và làm gia tăng nguy cơ đột quỵ, nhồi máu não khi về già. Nhiều trường hợp huyết áp thấp có thể dẫn tới tai biến mạch máu não - trong đó phần lớn là nhồi máu não, tỷ lệ này chiếm khoảng 30%.
  • Tim đập nhanh, hồi hộp bất thường.
  • Lơ mơ, lú lẫn, mất ý thức hoặc thậm chí là ngất xỉu.
  • Mắc các bệnh mãn tính như suy tim, suy thận. Huyết áp thấp làm giảm lưu lượng máu đến mọi cơ quan, làm ảnh hưởng chung đến toàn bộ các chức năng của cơ thể, tim phải làm việc nhiều hơn, thận không thể thanh lọc và đào thải cặn bã ra khỏi cơ thể, lâu dần suy tim, suy thận, nhồi máu cơ tim là điều khó tránh khỏi.
  • Tử vong do sốc khi tụt huyết áp đột ngột. Khi chỉ số huyết áp tụt giảm xuống mức quá thấp, hầu như các cơ quan trong cơ thể bị thiếu hụt một lượng máu nghiêm trọng, điều này sẽ gây ra một tình trạng gọi là sốc với các biểu hiện: da xanh, tím tái, vã mồ hôi lạnh, choáng váng, thở nông, nhịp tim nhanh, trống ngực, ngất… Người bệnh có thể tử vong rất nhanh nếu không được cấp cứu kịp thời.
  • Huyết áp thấp ở người già còn có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như xơ cứng động mạch, đau tim, tắc mạch máu não, thiếu máu não. Đối với một số người bị yếu tim, tim đập nhanh, khó thở, chỉ cần hoạt động nhẹ thì tim đã đập loạn xạ. Ngoài ra, huyết áp thấp còn gây rở ngại đối với việc cung cấp máu cho não, hoặc trở ngại đối với việc cung cấp máu cho tim thì vấn đề đã vô cùng nghiêm trọng.
Biến chứng của bệnh huyết áp thấp
Biến chứng của bệnh huyết áp thấp
Huyết áp thấp nguy hiểm như thế nào ?

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy