Huyết áp thấp là gì?

Trị số huyết áp thường bao gồm 2 thông số là huyết áp tâm thu huyết áp tâm trương (thể hiện trên máy đo huyết áp điện tử là số trên - huyết áp tâm thu và số dưới - huyết áp tâm trương). Với người bình thường huyết áp dao động quanh khoảng 120/80 mmHg (120 mmHg là huyết áp tâm thu; 80mmHg là huyết áp tâm trương).


Khi đo huyết áp, nếu chỉ số huyết áp tâm thu nhỏ hơn 90 mmHg và (hoặc) huyết áp tâm trương nhỏ hơn 60 mmHg đo được khi cơ thể ở trạng thái nghỉ ngơi thì được coi là huyết áp thấp. Huyết áp thấp là tình trạng vận chuyển chất dinh dưỡng và oxy lên não bị hạn chế, dẫn đến mức huyết áp giảm đột ngột.


Một người khỏe mạnh bình thường đo huyết áp thấp thường không có triệu chứng gì và không cần điều trị bởi vì nó không phải là bệnh. Tuy nhiên, nếu đã được bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán mắc bệnh huyết áp thấp, hoặc khi huyết áp đột ngột giảm xuống dưới 90/60 mmHg thì người bệnh cần được theo dõi và điều trị. Đối với những người già, người có bệnh mạn tính nếu đo huyết áp ở mức thấp nên được quan tâm và điều trị, bởi điều này có thể gây nguy hiểm do không đủ tưới máu cho não và các cơ quan khác trong cơ thể.

Bệnh huyết áp thấp
Bệnh huyết áp thấp
Tìm hiểu về bệnh huyết áp thấp

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy