Jingle Bell Rock

"Jingle Bell Rock" là một bài hát Giáng sinh được sáng tác bởi Joseph Carleton Beal và James Ross Booth vào năm 1957. Ca khúc được lên sóng thường xuyên tại các đài phát thanh ở Mỹ trong suốt dịp Giáng sinh. Jingle Bell Rock là một bài hát Giáng sinh nổi tiếng của Mỹ và đáng nhớ hơn, là bài Giáng sinh đầu tiên trong kỷ nguyên Rock’ n’roll mở đường cho rất nhiều bài rock về Giáng sinh sau đó lần lượt ra đời. 60 năm qua nó vẫn là bài hát Giáng sinh đem lại rất nhiều niềm vui cho công chúng.


Jingle Bell Rock
mở ra một cánh cửa khai phá cho Rock’n ‘roll. Rất nhiều nghệ sỹ sau này nói rằng họ chịu ảnh hưởng của nó. 120 triệu đĩa bán ra khắp toàn cầu, mỗi năm, hàng ngàn đài phát thanh hát đi hát lại bài này, chưa kể những đĩa nhạc, chuỗi siêu thị, cửa hàng đã góp phần đưa Jingle Bell Rock trở thành bài hát được nghe nhiều nhất thế giới.

Bài hát này thật ra có phần lời chẳng quá sáng tạo, nó gần như là một phiên bản nối dài của bài hát Jingle Bell kinh điển với những lời ca như “Tiếng chuông ngân vang và đung đưa. Tuyết rơi và hoa tuyết nở mang niềm vui đến cho mọi người. Và bây giờ vũ điệu giáng sinh sẽ bắt đầu, hòa vào trong âm thanh của thời khắc huy hoàng. Nào bạn ơi, chúng ta cùng khiêu vũ trong tiếng chuông ngân vang, trong tiết trời giá lạnh của đêm giáng sinh”. Cho đến nay Jingle Bell Rock là một trong những bài hát được cover nhiều nhất thế giới và nó mang về cho tác giả sáng tác, ca sĩ thể hiện cơ màn nào tiền bản quyền.

  • Tên ca khúc: Jingle Bell Rock
  • Tác giả: Joe Beal- Jim Boothe
  • Soạn nhạc: Joe Beal- Jim Boothe
Jingle Bell Rock
Jingle Bell Rock
Jingle Bell Rock

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy