Khỉ đuôi sóc

Khỉ đuôi sóc hay còn gọi là Khỉ Marmoset là các loài khỉ nhỏ thuộc về giống loài thuộc bộ linh trưởng và nằm trong 22 loài khỉ Tân Thế giới. Chúng cũng được giới trẻ yêu thích trong phong trào thú nuôi độc lạ.


Chúng có móng vuốt thay vì móng tay, có lông xúc giác trên cổ tay và thiếu răng khôn, nặng 130 gam. Do là loài thú hoang dã không thể thuần hóa nên người nuôi không thể lường trước được lúc chúng tấn công chủ, đặc biệt trong thời kỳ giao phối chúng sẽ trở nên dữ tợn, nguy hiểm. Đây cũng là một trong những loài thú cưng nhập ngoại được yêu thích nhất, nổi tiếng nhất.


Mặc dù vậy, do vẻ đáng yêu, kích thước nhỏ nhắn đặc biệt, loài khỉ Marmoset vẫn rất được lòng những dân chơi thú cưng độc lạ. Chúng được cho là có những cử chỉ, hành động giống với loài người nhất trong giới động vật, chúng có một đặc tính giao tiếp vô cùng độc đáo. Chúng biết phân chia lượt nói để tránh chen ngang, cướp lời. Đặc tính này đậm chất giao tiếp của con người, luôn thân thiện, hoạt ngôn. Thật thú vị phải không!


Chúng thích hợp ăn hoa quả nên việc nuôi chúng khá dễ dàng. Vì là động vật quý hiếm nên giá loài này được nhập và bán với giá "trên trời" từ 8.000-10.000 USD/con.

Loài khỉ Marmoset được coi là loài khỉ tí hon trên thế giới
Loài khỉ Marmoset được coi là loài khỉ tí hon trên thế giới
Khỉ đuôi sóc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy