Khu di tích lịch sử Kim Đồng

top 7
Haruka Aki

Để tưởng nhớ người Đội trưởng Đội Nhi đồng cứu quốc anh dũng hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ bảo vệ cách mạng, Đảng, Nhà nước xây dựng Khu Di tích Anh hùng liệt sỹ Kim Đồng tại làng Nà Mạ, xã Trường Hà (Hà Quảng). Khu di tích lịch sử Kim Đồng nằm trong quần thể Khu di tích quốc gia đặc biệt Pác Bó (huyện Hà Quảng); là nơi ghi nhớ anh hùng liệt sỹ Kim Đồng, người có công bảo vệ cán bộ cách mạng trong thời kỳ chống Pháp.

Kim Đồng đã được Đảng và nhà nước phong tặng Anh hùng liệt sỹ năm 1997. Khu di tích lịch sử Kim Đồng được xây dựng ngay trên quê hương anh gồm có mộ anh Kim Đồng và tượng đài khang trang tại chân rặng núi đá cao đồ sộ, bên cạnh cây nghiến xanh biếc. Tượng đài anh Kim Đồng với bộ quần áo Nùng và tay nâng cao con chim bồ câu đưa thư, trước tượng đài có 14 bậc đá và 14 cây lát vươn cao xanh ngắt. Nơi đây có một khoảng sân rộng, hàng năm thiếu niên, nhi đồng của tỉnh Cao Bằng và cả nước thường tụ hội tại đây cắm trại, vui chơi ca hát.

Năm 2011, Khu di tích lịch sử Kim Đồng đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích quốc gia. Nơi đây có một khoảng sân rộng, hàng năm thiếu niên và nhi đồng của tỉnh và cả nước thường tụ hội về đây tổ chức kết nạp đội viên mới, cắm trại, vui chơi, dâng hương tưởng nhớ người Đội trưởng đầu tiên anh dũng của Đội nhi đồng cứu quốc.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: Trường Hà, Hà Quảng, Cao Bằng
Điện thoại: 0917 800 969
Email: dtlsquocgiakimdong@gmail.com
Fanpage: www.facebook.com/KhuditichlichsuKimDong
Giờ mở cửa: 07:30 - 17:00
Khu di tích lịch sử Kim Đồng
Khu di tích lịch sử Kim Đồng
Khu di tích lịch sử Kim Đồng
Khu di tích lịch sử Kim Đồng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy