Khu lưu niệm cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng

Được biết đến là một khu lưu niệm của một cố thủ tướng vô cùng được nhiều người yêu mến, địa danh này còn mang nhiều ý nghĩa giá trị lịch sử lớn lao mà không ít người bị thu hút, khó cưỡng lại mỗi khi quay trở về cùng đất Quảng Ngãi thơ mộng. Khu lưu niệm cố thủ tướng Phạm Văn Đồng có vị trí tọa lạc tại xã Đức Tân, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi, nơi đây đang được coi là nơi lưu giữ rất nhiều những kỷ vật, những món đồ vô cùng sâu sắc khiến không ít người khi tham quan sẽ khám phá ra nhiều điều mới lạ và những nét mới mẻ vô cùng. Sự đánh giá và hiểu thấu sẽ làm cho tất cả như được về cuộc sống của cố thủ tướng.


Khu lưu niệm rộng hơn 2 ha gồm các khu: Nhà đón khách, phòng chiếu phim tư liệu về cuộc đời cố thủ tướng, nhà trưng bày tranh ảnh, hiện vật lưu niệm. Khu nhà thờ họ Phạm, nhà lưu niệm cố thủ tướng Phạm Văn Đồng làm việc trong những năm 1936-1937, khu mộ thân sinh của cố thủ tướng cùng hệ thống sân vườn cây cảnh đường nội bộ. Khu lưu niệm đã được Văn phòng Chính phủ, Bộ Văn hóa - thông tin, Bảo tàng Cách mạng Việt Nam, Thư viện Quốc gia, Trung tâm Lưu trữ quốc gia trao tặng hơn 450 hình ảnh, tư liệu, hiện vật về cuộc đời hoạt động cách mạng của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng trong nhiều giai đọan lịch sử của dân tộc.


Khu lưu niệm cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng trở thành điểm tham quan hấp dẫn, giàu ý nghĩa của tỉnh Quảng Ngãi. Đây không những là sự bày tỏ lòng biết ơn của Đảng, Nhà nước, nhân dânđối với cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng, nơi bảo tồn, lưu giữ những kỷ vật quí báu liên quan đến cuộc đời, sự nghiệp của ông, mà còn là nơi giáo dục, bồi dưỡng truyền thống cách mạng của dân tộc, của quê hương Quảng Ngãi anh hùng đối với các thế hệ con cháu mai sau.


Địa chỉ: X. Đức Tân, H. Mộ Đức, Quảng Ngãi.

Khu lưu niệm cố thủ tướng Phạm Văn Đồng
Khu lưu niệm cố thủ tướng Phạm Văn Đồng
Khu lưu niệm cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng
Khu lưu niệm cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy