Kiểm soát bản thân bằng cách luyện tập

Chìa khóa để kiểm soát thần kinh của bạn là chuẩn bị. Dành nhiều thời gian chuẩn bị cho nội dung bài nói, hãy chắc chắn rằng bạn hiểu rõ về nó. Trong khi luyện tập, hãy nhờ ai đó ngắt lời bạn ở nhiều điểm khác nhau, sau đó cố gắng tiếp tục bài thuyết trình – đây là một cách tuyệt vời để đảm bảo rằng bạn không chỉ trình bày một kịch bản cứng nhắc. Biết rõ chủ đề nói cũng sẽ giúp trả lời các câu hỏi sau đó, thường là phần căng thẳng nhất của bài thuyết trình. Bài thuyết trình cuối cùng mà khán giả nhìn thấy chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ của toàn bộ công đoạn trước đó vốn rất cần thiết để thực hiện được một bài thuyết trình như việc lập kế hoạch và chuẩn bị. Hãy luyện tập thật nhiều để chắc chắn bạn đã có 1 tâm thế tốt.


  • Phương pháp 1:

Một bối cảnh đặc biệt hữu ích để thực hành kỹ năng giao tiếp là trong các cuộc họp. Trong những tình huống này, mọi người thường có xu hướng nghĩ rằng ý kiến của họ không quan trọng hoặc mọi người sẽ bị đánh giá tiêu cực nếu họ lên tiếng. Nhưng không phải vậy và có khả năng những người khác trong phòng cũng sẽ cảm thấy “không dám” nói bất cứ điều gì nên họ sẽ tôn trọng bạn khi bạn lên tiếng. Hãy mạnh dạn lên tiếng coi như 1 sự luyện tập thực tế.


  • Phương pháp 2:

Thực hành bằng cách nói chuyện với bạn bè và gia đình. Bạn thậm chí không cần phải thực hành bằng bài phát biểu, quảng cáo hoặc các câu hỏi phỏng vấn; chỉ cần bạn nói chuyện với bạn bè của bạn như bình thường nhưng với một sự khác biệt nhỏ. Hãy chú ý đến việc bạn sử dụng những từ ngập ngừng như ‘kiểu như’, ‘ừm’, ‘à’, ‘được’,... và lưu ý tần suất bạn sử dụng chúng – có phải đó khi bạn không biết phải nói gì không? Khi bạn không thể thể hiện bản thân đúng cách? Hay đó chỉ là một thói quen? Nhanh chóng loại bỏ thói quen độc hại này nhé.


  • Phương pháp 3:

Thực hành trước một khán giả ảo. Người đó chính là bạn trước gương, bạn có thể được sử dụng cách này để điều trị chứng lo âu, vì vậy nó chắc chắn đáng để thử.

Hãy luyện tập thật nhiều
Hãy luyện tập thật nhiều
Kiểm soát bản thân bằng cách luyện tập
Kiểm soát bản thân bằng cách luyện tập

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy