Kinh nghiệm ăn uống khi du lịch xuyên Việt

Trên đường đi nên tìm quán đông xe, thường là đông xe tải dọc đường quốc lộ để ghé vào ăn trưa. Khi ăn cũng thường vừa gọi món vừa hỏi giá luôn. Còn bữa tối thì nên tìm trước quán ăn ngon vì thông thường đây cũng là thời gian xác định nghỉ lại. Vì vậy, đừng quên chuẩn bị cho mình một danh sách các món ăn đặc sản địa phương để từ từ thưởng thức thức nhé!


Khi du lịch xuyên Việt, các bạn cần lưu ý khi sử dụng các thực phẩm ở địa phương khác. Không nên ăn các loại thực phẩm lạ, sống hoặc chín tái vì có thể đau bụng ảnh hưởng tới hành trình của bạn. Hạn chế sử dụng các loại nước lạnh, đồ uống có gas và cồn sẽ ảnh hưởng tới tay lái của bạn. Không nên ăn quá đầy bụng.


Một số món ăn địa phương các bạn có thể tham khảo như: chè (Huế), bánh tráng thịt heo (Đà Nẵng), cháo lươn (Nghệ An), bánh khoái, bánh bèo, bánh bột lọc…(Quảng Bình), cơm gà (Quảng Nam), Cua huỳnh đế (Bình Định)…khi lựa chọn quán ăn ven đường các bạn nên vào những quán có nhiều xe tải dừng ăn. Không nên lựa chọn những hàng quán có xe khách dừng chân, vì những người đi xe tải thường biết chọn quán ăn ngon và rẻ hơn. Danh sách những quán ăn ngon ở từng địa phương được chia sẻ rất nhiều trên mạng, trước khi đi các bạn nên tham khảo và ghi chú lại điều đó rất có lợi cho các bạn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy