Làm việc trong môi trường độc hại

Môi trường làm việc độc hại, tiếp xúc nhiều với hóa chất như chì, benzen, xylen, thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ, sơn làm giảm khả năng sản xuất của tinh trùng khiến cho tinh trùng bị mắc bệnh, ốm yếu, thiếu đầu hoặc đuôi cực kì nguy hiểm. Đặc biệt nếu nam giới phải làm việc trong môi trường quá nóng và bìu chịu áp lực nhiệt độ lên tới 36.5 độ C thì nó sẽ ngừng sản xuất tinh trùng và phải mất vài tháng mới có thể phục hồi. Hãy cố gắng lựa chọn môi trường làm việc thoáng, sạch, tiếp xúc ít nhất với hóa chất để tránh tình trạng tinh trùng dị dạng và yếu. Để đảm bảo cho tinh trùng sản sinh bình thường, hằng ngày tinh hoàn tăng nhiệt cục bộ 30 phút. Nếu sự gia tăng nhiệt độ này kéo dài liên tục trong 15 - 20 ngày, quá trình sản xuất tinh trùng sẽ bị ảnh hưởng xấu, dẫn đến vô sinh. Vì vậy, nam giới nên tránh làm việc lâu ngày trong môi trường nhiệt độ cao. Bệnh viện phụ sản Bắc Kinh đã phân tích hơn 2.300 trường hợp nam giới vô sinh và nhận thấy, nghề nghiệp có tỷ lệ vô sinh cao nhất là lái xe. Những người lái xe phải làm việc trong môi trường có nhiệt độ quá cao (nhiệt độ của buồng lái không có máy lạnh có khi lên đến 43 - 45 độ C).


Loại thuốc trừ sâu rất có hại cho tinh hoàn của nam giới. Một nhà máy sản xuất thuốc sát trùng của Mỹ đã phân tích tinh dịch của 25 công nhân làm việc trong môi trường thuốc trừ sâu. Kết quả là 9 người không có tinh trùng; 3 người tinh trùng ít, loãng; 13 người bình thường. Thời gian làm việc càng lâu, số lượng tinh trùng càng giảm.


Các thí nghiệm trên động vật cũng cho thấy, thời gian tiếp xúc với thuốc trừ sâu DDT càng dài, khả năng sinh sản càng giảm. Ngoài ra, kết quả một cuộc khảo sát quá trình công tác của 230 nam giới bị suy giảm khả năng sinh dục cho thấy, gần 45% đã tiếp xúc với cadimi, chì, niken, kẽm, thủy ngân và các chất độc khác trong thời gian dài. Trước khi tiếp xúc với những chất độc kể trên, một nửa trong số họ đã có chức năng giới tính bình thường. Điều ngạc nhiên hơn là vợ của những người đàn ông tiếp xúc tương đối lâu với chất độc có tỷ lệ đẻ non khá cao.

Môi trường làm việc độc hại ảnh hưởng lớn tới sinh tinh.
Môi trường làm việc độc hại ảnh hưởng lớn tới sinh tinh.
Làm việc trong môi trường độc hại ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng
Làm việc trong môi trường độc hại ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy