Top 10 Kẻ thù nguy hiểm nhất tiêu diệt tinh trùng ở nam giới

Mai Tuyet Nguyen 1811 0 Báo lỗi

Hầu hết mọi người đều biết rằng tinh trùng yếu gây ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sinh sản của nam giới. Tuy nhiên, nguyên nhân nào gây ra tinh trùng yếu hay ... xem thêm...

  1. Khi bạn ăn uống thiếu khoa học và không đầy đủ dinh dưỡng thì tất cả các bộ phận trên cơ thể đều không thể phát triển tốt. Tinh trùng muốn phát triển khỏe mạnh thì cần được bổ sung đầy đủ dưỡng chất như kẽm, mangan, sắt, vitamin... Nhưng nếu khẩu phần thức ăn nghèo nàn thì các dưỡng chất này sẽ không được cung cấp đầy đủ gây ra tình trạng tinh trùng yếu. Muốn cho tinh trùng khỏe mạnh hãy bổ sung khẩu phần ăn đa dạng, nhiều dinh dưỡng, chú ý những món ăn giàu kẽm và các vitamin thần dược cho tinh trùng như thịt bò, thịt dê, rau cải bó xôi, rau dền đỏ, hàu, sò huyết, trứng, bột ngũ cốc...và không nên ăn các thức ăn đóng hộp bởi trong hộp có lớp sơn BPA và lớp sơn này ngấm vào thực phẩm gây chất tiêu diệt tinh trùng. Nam giới cũng hạn chế ăn đậu và các sản phẩm từ đậu tương như đậu phụ, sữa đậu nành bởi trong đậu chứa cực nhiều ifsoflavone. Nếu ăn nhiều sẽ gây ra dư thừa hóc môn nữ ở nam giới và khiến số lượng tinh trùng sụt giảm. Vì vậy muốn có được những chiến binh tinh binh khỏe mạnh không chỉ cần ăn đủ mà còn cần ăn đúng nữa nhé.


    Các nhà khoa học đã thực hiện nghiên cứu đánh giá mối liên hệ giữa thực phẩm và chất lượng tinh dịch của gần 3.000 thanh niên Đan Mạch khỏe mạnh, bằng cách cho nhóm đối tượng tham gia nghiên cứu trải qua kỳ kiểm tra y tế bắt buộc trong quân đội từ năm 2008 đến 2017. Kết quả nghiên cứu phát hiện ra rằng: Nhóm thứ nhất, nam giới sử dụng mô hình ăn uống gồm rất nhiều cá, gà, rau, trái cây và nước có chất lượng tinh trùng cao nhất. Đứng thứ hai về chất lượng tinh trùng là nhóm những người đàn ông sử dụng chế độ ăn như rau, sữa đậu nành, trứng, thịt chế biến lạnh, ngũ cốc nguyên hạt, bổ sung gia vị và bơ sữa.


    Những người đàn ông hay sử dụng chế độ ăn kiêng của người phương Tây bao gồm thịt đỏ, khoai tây chiên và các loại thực phẩm giàu chất béo khác thì có số lượng tinh trùng thấp nhất. Cụ thể những người đàn ông sử dụng thức ăn phương Tây có số lượng tinh trùng thấp hơn từ 8,86 triệu đến 42,3 triệu so với những người đàn ông hay chú trọng đến vấn đề ăn uống. Các nhà nghiên cứu nhận thấy sau khi kiểm soát các yếu tố bên ngoài có thể ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng như chức năng tinh hoàn hay hút thuốc lá... thì kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng sử dụng các chế độ ăn uống lành mạnh nói chung giúp tăng chất lượng tinh trùng và cải thiện khả năng sinh sản của nam giới.

    Hàu một món bổ dưỡng và cần thiết cho tinh trùng
    Hàu một món bổ dưỡng và cần thiết cho tinh trùng
    Thiếu hụt dinh dưỡng, ăn uống không khoa học ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng
    Thiếu hụt dinh dưỡng, ăn uống không khoa học ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng

  2. Hút thuốc lá, uống rượu bia hay sử dụng các chất kích thích như cần sa, ma túy là một thói quen cực kì xấu và nguy hiểm cho sức khỏe con người. Chất kích thích có trong bia, rượu, thuốc lá, ma túy sẽ phá hủy dần các bộ phận của cơ thể bạn gây ra sự mệt mỏi, bệnh tật. Chất kích thích có trong những sản phẩm trên cũng ảnh hưởng rất lớn đến cuộc yêu, khiến các quý ông giảm ham muốn và đặc biệt ảnh hưởng cực kì lớn tới tinh trùng. Chất nicotin, cồn...có trong những sản phẩm này phá hủy cấu trúc bình thường của tinh binh, gây ra tình trạng dị dạng, dị tật, yếu và số lượng tinh trùng giảm sút. Chính vì vậy hãy tránh xa và nói không với những chất kích thích để có được những chiến binh khỏe mạnh nhé.


    Rượu và thuốc lá là những chất kích thích được sử dụng rất phổ biến. Với một liều lượng nhỏ rượu nhẹ thích hợp uống mỗi ngày (như một ly rượu vang đỏ), rượu có thể làm tăng khả năng trong phòng the. Tuy nhiên, khi sử dụng rượu nhiều và kéo dài, có thể gây rối loạn hạ đồi, bao gồm thay đổi cấu trúc tinh hoàn, thiểu năng tinh hoàn và giảm nồng độ testosteron trong huyết thanh... dẫn đến suy giảm khả năng tình dục. Khoảng 80% số nam giới uống rượu nhiều có rối loạn chức năng tình dục. Theo nhiều nghiên cứu, nam giới hút thuốc lá sẽ làm giảm số lượng, chất lượng và khả năng di chuyển của tinh trùng, gia tăng tỷ lệ tinh trùng chết... Hút thuốc làm tăng tỷ lệ phần trăm số tinh trùng bị thay đổi bất thường về hình dạng. Điều này có thể liên quan đến tỷ lệ cao bị sẩy thai, dị tật bẩm sinh. Những người hút thuốc có nguy cơ bị liệt dương cao gấp 2 lần, do thuốc lá gây xơ vữa động mạch ở dương vật làm giảm tưới máu.

    Tránh xa rượu bia và chất kích thích
    Tránh xa rượu bia và chất kích thích
    Sử dụng các chất kích thích ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng
    Sử dụng các chất kích thích ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng
  3. Môi trường làm việc độc hại, tiếp xúc nhiều với hóa chất như chì, benzen, xylen, thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ, sơn làm giảm khả năng sản xuất của tinh trùng khiến cho tinh trùng bị mắc bệnh, ốm yếu, thiếu đầu hoặc đuôi cực kì nguy hiểm. Đặc biệt nếu nam giới phải làm việc trong môi trường quá nóng và bìu chịu áp lực nhiệt độ lên tới 36.5 độ C thì nó sẽ ngừng sản xuất tinh trùng và phải mất vài tháng mới có thể phục hồi. Hãy cố gắng lựa chọn môi trường làm việc thoáng, sạch, tiếp xúc ít nhất với hóa chất để tránh tình trạng tinh trùng dị dạng và yếu. Để đảm bảo cho tinh trùng sản sinh bình thường, hằng ngày tinh hoàn tăng nhiệt cục bộ 30 phút. Nếu sự gia tăng nhiệt độ này kéo dài liên tục trong 15 - 20 ngày, quá trình sản xuất tinh trùng sẽ bị ảnh hưởng xấu, dẫn đến vô sinh. Vì vậy, nam giới nên tránh làm việc lâu ngày trong môi trường nhiệt độ cao. Bệnh viện phụ sản Bắc Kinh đã phân tích hơn 2.300 trường hợp nam giới vô sinh và nhận thấy, nghề nghiệp có tỷ lệ vô sinh cao nhất là lái xe. Những người lái xe phải làm việc trong môi trường có nhiệt độ quá cao (nhiệt độ của buồng lái không có máy lạnh có khi lên đến 43 - 45 độ C).


    Loại thuốc trừ sâu rất có hại cho tinh hoàn của nam giới. Một nhà máy sản xuất thuốc sát trùng của Mỹ đã phân tích tinh dịch của 25 công nhân làm việc trong môi trường thuốc trừ sâu. Kết quả là 9 người không có tinh trùng; 3 người tinh trùng ít, loãng; 13 người bình thường. Thời gian làm việc càng lâu, số lượng tinh trùng càng giảm.


    Các thí nghiệm trên động vật cũng cho thấy, thời gian tiếp xúc với thuốc trừ sâu DDT càng dài, khả năng sinh sản càng giảm. Ngoài ra, kết quả một cuộc khảo sát quá trình công tác của 230 nam giới bị suy giảm khả năng sinh dục cho thấy, gần 45% đã tiếp xúc với cadimi, chì, niken, kẽm, thủy ngân và các chất độc khác trong thời gian dài. Trước khi tiếp xúc với những chất độc kể trên, một nửa trong số họ đã có chức năng giới tính bình thường. Điều ngạc nhiên hơn là vợ của những người đàn ông tiếp xúc tương đối lâu với chất độc có tỷ lệ đẻ non khá cao.

    Môi trường làm việc độc hại ảnh hưởng lớn tới sinh tinh.
    Môi trường làm việc độc hại ảnh hưởng lớn tới sinh tinh.
    Làm việc trong môi trường độc hại ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng
    Làm việc trong môi trường độc hại ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng
  4. Thói quen đặt máy tính trên đùi nghe chừng rất thuận lợi khi làm việc và rất nhiều quý ông mắc phải lỗi này. Hành động vô tình nhưng chính bạn đã góp tay giết chết con giống đó. Khi làm việc máy tính hoạt động và tỏa ra nhiệt lượng cao và nếu đặt lên đùi thì vô tình bạn đã nung nóng nhà của những con giống rồi. Nhiệt độ từ máy tính khiến cho bìu bị nóng lên và vô tình tinh binh sẽ bị chết yểu và quá trình sản xuất tinh binh cũng sẽ chậm lại. Với điện thoại di động và các thiết bị điện từ thì hầu hết mọi quý ông đều bỏ nó vào túi quần mà không biết nguy hại của nó. Trong các thiết bị di động có một lượng bức xạ sóng điện từ rất lớn và nếu bỏ vào túi quần sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới con giống và giết chết chúng mà không biết. Thói quen nhỏ nhưng nguy hại lớn, hãy chú ý không được đặt máy tính trên đùi hay bỏ điện thoại vào túi quần để bảo vệ những chiến binh bé nhỏ nhé.


    Tỷ lệ tinh trùng hoạt động bình thường ở nam giới tối thiểu vào khoảng 50 - 85%. Tuy nhiên, một nghiên cứu của các nhà khoa học Israel khi theo dõi 106 người đàn ông trong vòng 1 năm cho thấy 47% nam giới thường hay để điện thoại trong túi quần có số tinh trùng khỏe chỉ ở mức 11%. Kết quả này phù hợp với đánh giá được rút ra từ hơn 27 công trình nghiên cứu về phóng xạ cho thấy điện thoại đặt gần bộ phận sinh dục của nam giới trong thời gian dài làm giảm số lượng tinh trùng, đăng báo Daily Mail ngày 9.9.


    Trong đó, một nghiên cứu của một nhóm tác giả tại Đại học Newcastle (Úc) cho thấy 14% các ca vô sinh trên thế giới liên quan đến việc lưu trữ điện thoại trong túi quần. Qua 10 nghiên cứu đã kiểm tra 1.492 mẫu tinh trùng, việc tiếp xúc với điện thoại di động có liên quan với việc giảm đáng kể 8% khả năng vận động của tinh trùng và 9% khả năng tồn tại của tinh trùng. Không chỉ gây giảm sút chất lượng tinh trùng, những sóng điện thoại này còn có thể gây dị dạng cho phân tử AND trong nhân của tế bào tinh trùng, qua đó ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới. Nếu những tinh trùng dị dạng này có thể thụ thai thì chúng sẽ ảnh hưởng đến con cái sau này.

    Bỏ điện thoại vào túi quần cực kì nguy hại
    Bỏ điện thoại vào túi quần cực kì nguy hại
    Đặt laptop trên đùi, bỏ điện thoại và các thiết bị có sóng điện từ trong túi quần sẽ ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng
    Đặt laptop trên đùi, bỏ điện thoại và các thiết bị có sóng điện từ trong túi quần sẽ ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng
  5. Không ai có thể phủ nhận vai trò quan trọng của công việc và luyện tập thể dục thể thao trong cuộc sống. Làm việc kiếm thu nhập nuôi sống bản thân và gia đình, công việc là nơi bạn thể hiện trọn vẹn đam mê, hoài bão... của bản thân. Còn thể dục thể thao có vai trò quan trọng trong sức khỏe và sắc đẹp. Luyện tập thể dục thể thao khiến cho tinh trùng khỏe mạnh. Cả hai việc đó đều rất cần thiết nhưng không phải vì thế mà bạn lạm dụng quá sức. Làm việc hay luyện tập thể dục thể thao đều phải tiến hành điều độ, vừa sức. Nếu quá mức cần thiết sẽ làm tăng nồng độ cortisol, một loại hormone gây căng thẳng, làm giảm nồng độ testosterone, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe sinh sản nam giới. Làm việc cường độ cao hay thể dục mạnh sẽ khiến cho tinh trùng khó di chuyển ảnh hưởng tới việc thụ thai. Chính vì vậy làm việc phải vừa sức, tập thể dục phải điều độ để duy trì phong độ cho sức khỏe và công tác sản xuất giống nòi.


    Ngoài ra, hiện tượng khát nước và thấy đói cồn cào, thèm ăn sau khi tập luyện là điều bình thường. Nhưng nếu đã uống rất nhiều nước nhưng vẫn cảm thấy khát, ăn rất nhiều mà vẫn muốn ăn thêm thì đó là dấu hiệu cơ thể bị kiệt sức. Trong khi vận động, hơi thở gấp, hổn hển là hiện tượng tự nhiên vì mức độ thở tùy vào cường độ vận động mạnh hay yếu. Nhưng nếu đang vận động chừng mực, động tác không mạnh mẽ mà đã thở dốc, thấy nhức đầu và có triệu chứng hoa mắt và chóng mặt thì phải ngừng tập và đi khám bệnh ngay.


    Nếu cố gắng tập tiếp sẽ dẫn đến đột quỵ, ngất thậm chí là tử vong. Do đó, bạn không nên ăn trước giờ tập (chỉ nên ăn nhẹ trước khi tập từ 1 đến 1,5h) để tránh đầy bụng, đau dạ dày… Không nên chơi thể thao trước 5h sáng và 18h (tập quá sớm hoặc quá muộn sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của các bộ phận trên cơ thể, hơn nữa môi trường cũng không thuận lợi trong lúc luyện tập).

    Luyện tập thể dục nhưng không để quá sức
    Luyện tập thể dục nhưng không để quá sức
    Làm việc hoặc luyện tập thể thao quá sứcảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng
    Làm việc hoặc luyện tập thể thao quá sứcảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng
  6. Thường xuyên căng thẳng mệt mỏi hay căng thẳng mệt mỏi kéo dài khiến cho mọi bộ phận của cơ thể đều bị đình trệ, tù hãm và nếu cơ thể mệt mỏi kéo dài cũng gây ra một số loại hormone sản xuất tinh trùng bị kìm hãm và quá trình sản xuất trở nên kém đi. Stress ảnh hưởng đến sức khỏe chung của chúng ta, tâm trạng của chúng ta và cách chúng ta phản ứng với môi trường xung quanh. Có thể kế đến một vài tác động xấu của stress như mắc các bệnh tim mạch, hô hấp, não bộ, và chất lượng tinh trùng cũng thấp hơn. Để xác định chất lượng tinh trùng hay khả năng sinh sản của một người đàn ông, một trong những yếu tố dự đoán tốt nhất là xác định số lượng tế bào tinh trùng di động tiến triển (PMSCs) trong mẫu tinh trùng người đàn ông (Ref. Tomlinson et al.). PMSC là các tế bào có thể di chuyển về phía trước và lên trên một đường thẳng. Tế bào tinh trùng khỏe mạnh có mối tương quan cao với PMSC.


    Vì vậy sức khỏe của tế bào tinh trùng rất quan trọng trên hành trình mang thai. Như đã đề cập trong các bài viết trước đây của Toplist, có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng và Stress cũng là một trong những yếu tố đó. Stress là một phản ứng của cơ thể với nguy hiểm. Nhưng stress kéo dài sẽ gây nên những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng vì thế cần quản lí vấn đề về stress trước khi quá muộn.


    Do đó, bạn cần tìm ra nguyên nhân gây căng thẳng. Cố gắng khắc phục tình huống gây căng thẳng, suy nghĩ tích cực hơn. Giấc ngủ rất quan trọng, cần nghỉ ngơi đầy đủ. Thường xuyên tập thể dục và ăn uống khoa học bạn nhé. Chúc bạn luôn khỏe mạnh, lạc quan, vui vẻ.

    Căng thẳng áp lực khiến quá trình sản xuất tinh binh bị trì trệ
    Căng thẳng áp lực khiến quá trình sản xuất tinh binh bị trì trệ
    Căng thẳng, áp lực ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng
    Căng thẳng, áp lực ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng
  7. Chế độ ăn uống thiếu khoa học cùng với thói quen sinh hoạt, làm việc không điều độ dẫn tới tình trạng làm gia tăng số người béo phì ngày một nhanh hơn. Theo nghiên cứu của nhiều nhà khoa học ngoài độ tuổi, tâm sinh lý… thì béo phì chính là một yếu tố quan trọng khiến tình trạng vô sinh nam nữ ngày một tăng lên. Đối với nam giới khi dư thừa nhiều mỡ trong cơ thể sẽ làm tăng hoạt động của men aromatase và nông độ estradiol - chất ức chế nội tiết tố sinh dục của tuyến yên ở nam giới. Nam giới béo phì sẽ làm giảm số lượng tinh trùng và tăng tình trạng rối loạn cương dương ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.


    Tình trạng béo phì kéo dài không kịp thời khắc phục có thể dẫn tới việc nam giới giảm ham muốn tình dục, tinh trùng di chuyển chậm, không thể xuất tinh hay xuất tinh ngược dẫn đến vô sinh. Béo phì làm giảm hormone nam và tăng hormone nữ và ảnh hưởng rất lớn tới khả năng sinh sản của nam giới.


    Những nam giới bị thừa cân, béo phì thì chức năng, nhu cầu và ham muốn đều giảm. Đặc biệt tinh trùng bị giảm số lượng rõ rệt ở những quý ông béo phì. Để có một cơ quan sinh sản khỏe mạnh hãy giữ cân nặng hợp lí, thừa cân béo phì không chỉ khiến cơ thể bạn nặng nề mệt mỏi mà còn kèm theo rất nhiều bệnh tật nữa đó.

    Béo phì thừa cân ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng
    Béo phì thừa cân ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng
    Béo phì thừa cân ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng
    Béo phì thừa cân ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng
  8. Kháng sinh là nhóm thuốc thiết yếu trong điều trị hiệu quả một số loại bệnh nhanh chóng. Thời gian đào thải của thuốc nhanh và nếu sử dụng ít và trong thời gian ngắn thì không bị ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng nhưng nếu bạn lạm dụng hoặc bắt buộc sử dụng nó lâu dài thì tác hại của nó đến tinh trùng là khôn lường đó. Sử dụng Erythromycin khiến cho quá trình phân bào tế bào sinh dục nam giảm và ảnh hưởng không nhỏ tới tinh trùng. Sử dụng aspirin hay Spiramycin đều khiến cho tinh trùng yếu. Chính vì vậy hãy suy nghĩ kĩ trước khi sử dụng kháng sinh và nếu sử dụng bắt buộc thì hãy dừng nó trước ít nhất một tháng mới nghĩ đến việc có em bé nhé.


    Thông thường khi đưa kháng sinh vào cơ thể con người, chúng cần những khoảng thời gian nhất định để phát huy tác dụng cũng như đào thải ra khỏi cơ thể. Thời gian bán thải của thuốc kháng sinh khá nhanh và nếu sử dụng trong thời gian ngắn và đúng chỉ định thì sẽ không có ảnh hưởng gì.


    Tuy nhiên, đối với một số loại kháng sinh nếu lạm dụng và sử dụng trong thời gian dài sẽ tạo ra những tác động xấu đến quá trình sinh sản tinh trùng. Những kháng sinh này có thể ức chế sự phát triển, ảnh hưởng đến quá trình sinh tinh, suy giảm tần suất phân bào của các tế bào sinh dục hoặc làm dị dạng tinh trùng…Từ đó tăng nguy cơ vô sinh ở nam giới.

    Thuốc kháng sinh, kẻ thù tiêu diệt tinh trùng
    Thuốc kháng sinh, kẻ thù tiêu diệt tinh trùng
    Sử dụng thuốc kháng sinh ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng
    Sử dụng thuốc kháng sinh ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng
  9. Nghiên cứu chỉ rằng cơ thể con người là một chiếc đồng hồ sinh học mà tuổi càng cao thì chất lượng càng giảm. Tinh trùng ở nam giới tuy được sản xuất suốt cuộc đời của họ chứ không dừng lại như trứng ở nữ giới nhưng chất lượng của nó bị ảnh hưởng và suy giảm theo tuổi tác. Đàn ông trên 40 tuổi thì khả năng sinh sản bị suy giảm và kèm theo chất lượng tinh binh yếu đi. Những đứa trẻ sinh ra ở người cha lớn tuổi thường kém thông minh và nhiều dị tật do tinh binh có nguy cơ bị dị tật DNA. Nam giới càng lớn tuổi thì khối lượng tinh dịch, tổng số tinh trùng, hình thái tinh trùng và khả năng di chuyển của tinh trùng đều giảm. Hình thái của tinh trùng cũng có sự thay đổi về kích thước và hình dạng, khiến cho tỷ lệ thụ tinh với trứng không cao.

    Đàn ông lớn tuổi
    có xu hướng cao mắc các bệnh mãn tính hơn (tiểu đường, huyết áp cao…) ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng sinh sản cũng như chất lượng tinh trùng. Tuổi của nam giới có ảnh hưởng đến tỷ lệ mang thai thành công và tỷ lệ thụ tinh. Nói cách khác, một người đàn ông lớn tuổi vẫn có thể cho tinh trùng để thụ thai nhưng tỷ lệ sảy thai, thai chết lưu và dị tật bẩm sinh ở thai nhi cũng cao hơn. Nguyên nhân là do tinh trùng ở đàn ông lớn tuổi có thể bất thường trong DNA. Những đứa trẻ được sinh ra khi người bố đã lớn tuổi sẽ có nguy cơ mắc các vấn đề về sức khỏe tâm thần.


    Cụ thể, con của những ông bố từ 40 tuổi trở lên có nguy cơ mắc chứng rối loạn phổ tự kỷ cao gấp 5 lần so với những đứa trẻ có cha từ 30 tuổi trở xuống, trẻ cũng có nguy cơ mắc bệnh tâm thần phân liệt và các rối loạn sức khỏe tâm thần khác sau này. Khi tuổi đã cao nam giới có xu hướng giảm ham muốn tình dục hoặc rối loạn chức năng cương dương, tăng cân béo phì sẽ làm giảm đáng kể chức năng sinh sản.

    Tuổi càng cao khả năng sinh sản ở nam giới càng kém đi
    Tuổi càng cao khả năng sinh sản ở nam giới càng kém đi
    Tuổi tác ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng
    Tuổi tác ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng
  10. Nhiều người quan niệm rằng nên mặc quần lót chật để tôn dáng và khiến họ trông quyến rũ hơn. Nhưng trên thực tế thói quen này gây nguy hại khôn lường đối với nam giới. Mặc quần lót quá chật khiến cho máu lưu thông kém và đặc biệt quá trình sản xuất tinh binh sẽ bị đình trệ do bìu chịu áp lực lớn và bó sát và nhiệt độ bìu sẽ tăng cao.


    Nguy hại hơn nếu nam giới mặc quần lót chật và đi xe đạp thời gian dài thì các chú tinh binh sẽ bị chết yểu hết và không thực hiện được chức năng sinh sản đâu. Nam giới mặc đồ lót quá bó sát sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến số lượng và chất lượng tinh trùng. Nếu quần lót giữ bìu gần với cơ thể sẽ làm cho tinh hoàn quá nóng, tạo ra môi trường bất lợi cản trở sản sinh tinh trùng.


    Mặc quần bó sát hoặc quá chật làm cản trở lưu thông máu, khiến máu tĩnh mạch khó về tim để trao đổi oxy, lấy chất dinh dưỡng. Mô và tế bào sẽ thiếu máu nuôi, dẫn đến suy giảm chức năng, khó đàn hồi, bị xơ hóa. Mặc quần áo chật còn có thể chèn ép lên dây thần kinh, làm tê, đau, nhức mỏi chân tay, khó thở. Phụ nữ mặc áo lót quá chật có thể tạo áp lực lên các dây thần kinh, cơ bắp và mạch máu xung quanh vai, lưng và xương sườn gây đau, nhức đầu... Các mô không nhận đủ oxy từ lưu thông máu có thể bị hoại tử mô. Còn nam giới mặc quần lót quá chật sẽ ảnh hưởng xấu tới chất lượng tinh trùng. Do đó, đấng mày râu cần chú ý vấn đề này nha.

    Nói không với quần lót quá chật để bảo vệ tinh binh
    Nói không với quần lót quá chật để bảo vệ tinh binh
    Quần lót quá chật ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng
    Quần lót quá chật ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy