Lẩu cá hồi, cá tầm

Cá hồi và cá tầm là hai đặc sản Sapa vô cùng nổi tiếng. Thành phần dinh dưỡng trong cá cao nên thực khách rất ưa chuộng các món ăn chế biến từ 2 loại cá này đặc biệt là món lẩu. Một nồi lẩu với khói nghi ngút, xung quanh là rau và cá sẽ làm cho không khí trở nên ấm áp hơn nhiều. Thịt cá săn chắc, không béo lại thơm ngon, khi ăn kèm chung với những loại rau rừng tươi ngon của Sapa thì không thể chê vào đâu được. Món ăn này đã làm cho biết bao người mê mẩn muốn quay trở lại để thưởng thức.


Lẩu cá hồi, cá tầm ngon ở phần chế biến nước dùng. Phần đầu và đuôi cá được chiên sơ để ngấm mắm, tiêu, gia vị. Sau đó, phần cá đó được đổ vào nước sôi có thêm cà chua, hành tây, ít cốt chanh, cần tây giúp dậy mùi thơm. Gia vị được nếm cho vừa vặn. Nấu nước lẩu phải nhỏ lửa và hớt phần bọt để giữ nước lẩu luôn trong. Để tăng vị, đầu bếp sẽ cho thêm vị cay của ớt, hành lá. Vậy là, bạn có ngay một nồi lẩu cá tầm, cá hồi ngon đúng điệu Sa Pa.


Lẩu cá tầm, cá hồi ăn kèm với đậu phụ, củ quả, nấm, ngô chiên giòn, khoai bản nướng. Rau ăn kèm chủ yếu là rau rừng, rau nhà trồng như: cải mèo, ngồng su su, su hào, củ su su… Bạn dùng thêm chút bún, hoặc mỳ chan nước lẩu, ăn với cá để no và ấm bụng nhé. Cuối cùng, bạn có thể nhâm nhi tách trà xanh tươi để át đi vị tanh sau khi ăn cá.

Lẩu cá hồi
Lẩu cá hồi
Lẩu cá tầm
Lẩu cá tầm

Top 11 Món ăn nhất định phải thử khi đến Sapa

  1. top 1 Đồ nướng
  2. top 2 Thắng cố
  3. top 3 Thịt lợn cắp nách
  4. top 4 Lẩu cá hồi, cá tầm
  5. top 5 Gà ác Sapa
  6. top 6 Thịt trâu gác bếp
  7. top 7 Cơm lam
  8. top 8 Xôi bảy màu
  9. top 9 Cá suối Sapa
  10. top 10 Khâu Nhục Sa Pa
  11. top 11 Rau cải mèo

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy