Thắng cố

Thắng cố là món ăn truyền thống của người H’Mông, xuất hiện cách đây từ 200 năm và trở thành món ăn phổ biến của các dân tộc vùng Tây Bắc. Thắng cố được nấu từ nhiều loại thịt khác nhau như trâu, bò, lợn… Nhưng ngon nhất vẫn là thắng cố thịt ngựa của người H’Mong vùng Bắc Hà, Mường Khương.


Những bát thắng cố được nấu trong chiếc chảo lớn sóng sánh mỡ. Ăn thắng cố ở Sapa, đặc biệt là phần nội tạng, bạn sẽ cảm nhận được hương vị đặc trưng của món ăn núi rừng Tây Bắc, khiến bạn sẽ nhớ mãi không quên. Nhưng vì được làm từ thịt ngựa và nội tạng ngựa, nếu nhìn bằng mắt thì không phải ai cũng đủ dũng cảm để nếm thử món ăn này.


Để chế biến một nồi thắng cố ngon, người dân nơi đây dùng nội tạng của ngựa: tiết, xương đem nấu nhừ cùng với 12 thứ gia vị như: thảo quả, hoa hồi, quế chi, sả, gừng…và gia vị chính là cây thắng cố. Nếu bạn không quen với hương vị thắng cố nguyên bản ở các phiên chợ người Mông, bạn có thể thưởng thức món ăn đặc biệt này tại một số nhà hàng. Ở đây, đầu bếp đã cải biên thắng cố để hợp khẩu vị với người miền xuôi và cũng vệ sinh hơn nhiều.


Món thắng cố được ăn kèm với các loại rau nhúng như cải mèo, cải ngồng, chấm với loại nước chấm đặc biệt làm từ ớt Mường Khương nổi tiếng cay, nồng, giúp thực khách xua tan đi cảm giác rét mướt của núi rừng vùng cao. Ăn thắng cố, nhâm nhi ly rượu ngô Bắc Hà hay rượu San Lùng nồng ấm, thơm phức hẳn sẽ làm say lòng người.

Thắng cố
Thắng cố
Thắng cố
Thắng cố

Top 11 Món ăn nhất định phải thử khi đến Sapa

  1. top 1 Đồ nướng
  2. top 2 Thắng cố
  3. top 3 Thịt lợn cắp nách
  4. top 4 Lẩu cá hồi, cá tầm
  5. top 5 Gà ác Sapa
  6. top 6 Thịt trâu gác bếp
  7. top 7 Cơm lam
  8. top 8 Xôi bảy màu
  9. top 9 Cá suối Sapa
  10. top 10 Khâu Nhục Sa Pa
  11. top 11 Rau cải mèo

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy