Lễ hội bia Oktoberfest ở Hannover (Đức)

Ngoài 2 lễ hội được tổ chức ở München và Stuttgart, chúng ta không thể không kể đến lễ hội bia Oktoberfest ở Hannover (Đức). Đây cũng là 1 trong những lễ hội quan trọng nhất ở miền Bắc nước Đức. Lễ hội bia ở Hannover được biết đến theo khuôn khổ Hội chợ Thương mại Hannover (tiếng Đức là Schűtzenfest Hannover) là sự kiện được tổ chức hàng năm tại thành phố Hannover.


Hội chợ được tổ chức lần đầu vào năm 1529, kéo dài trong 10 ngày và thường diễn ra vào tháng 7. Tuy nhiên, vì mục đích xúc tiến thương mại, hội chợ được lồng ghép với hàng loạt các chương trình giải trí. Mặc dù không quá nổi tiếng như nhiều lễ hội bia khác, nhưng Schűtzenfest Hannover cũng có nét nổi bật riêng. Đó là cuộc diễu hành dài nhất châu Âu và có lẽ là cả thế giới nữa. Để chuẩn bị cho sự kiện này, người ta huy động 10.000 người, trong đó có khoảng 5.000 xạ thủ súng trường trong trang phục truyền thống, hơn 100 ban nhạc, 250 con ngựa cùng 60 đoàn xe thuộc đủ loại phương tiện giao thông từ khắp nơi trên thế giới để tạo nên đoàn diễu hành dài 12km.


Schűtzenfest Hannover cũng có biểu tượng của mình, đó là chiếc bánh xe đu quay khổng lồ có đường kính 60m với sức chứa 420 người trong 42 cabin. Về bia, tại sự kiện này cũng có nhiều nhãn hiệu bia nổi tiếng như Spaten, Franziskaner, Bräu, Paulaner, Hofbräu Műchen hay Hacker - Pschorr, tập trung tại 5 khu lều lớn dành riêng cho bia. Lễ hội ước tính mỗi năm có khoảng 1.5 triệu người tham dự.

Lễ hội bia Oktoberfest ở Hannover (Đức)
Lễ hội bia Oktoberfest ở Hannover (Đức)
Lễ hội bia Oktoberfest năm 2012 ở Hannover (Đức)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy