Los Angeles - Mỹ

Los Angeles là thành phố lớn nhất tiểu bang California và lớn thứ nhì tại Hoa Kỳ, thuộc về Quận Los Angeles. Thành phố còn được gọi tắt là Los (Lốt) bởi những người Việt ở những vùng lân cận. Theo Thống kê dân số năm 2000, thành phố này có 3.694.820 người. Những vùng lân cận thành phố này, còn được gọi là Nam California, gồm có Quận Los Angeles, Quận San Bernardino, Quận Cam, Quận Riverside và Quận Ventura, là một trong những nơi đông dân nhất Hoa Kỳ với 16 triệu người.

Thành phố được thành lập vào năm 1781 do những người Tây Ban Nha tại México với tên là El Pueblo de Nuestra Señora Reina de los Ángeles de la Porciúncula ("Thị trấn của Đức Mẹ Nữ Vương của các Thiên thần của sông Porciúncula" trong tiếng Tây Ban Nha, porciúncula nghĩa là "phần nhỏ" và los Ángeles nghĩa là "những thiên thần"). Vào năm 1821 khi Mexico giành độc lập từ Tây Ban Nha, thành phố này thành một phần của nước đó. Sau chiến tranh Hoa Kỳ-México, Los Angeles lại rơi vào tay Hoa Kỳ.

Thành phố này được nổi danh là một trung tâm điện ảnh. Rất nhiều minh tinh sống ở thành phố Beverly Hills lân cận và nhiều phim và chương trình truyền hình được thâu tại Hollywood, một phần thành phố này. Theo Điều tra Dân số Hoa Kỳ năm 2000, số người Mỹ gốc Việt ở Los Angeles là 19.747 người, chiếm 0.5% dân số toàn thành phố.


Los Angeles là thành phố lớn nhất của tiểu bang California và lớn thứ nhì tại Hoa Kỳ thuộc về Quận Los Angeles. Đây là thành phố thứ 2 của nước Mỹ lọt vào danh sách này. Nếu như không khí ở Pittsburgh bị ô nhiễm nặng do lượng bụi trong không khí vượt quá mức an toàn thì ở Los Angeles mùi hôi thối của rác thải lại cực kỳ nghiêm trọng.


Nếu như mùi hôi thối này bay thẳng đến tầng ozon thì có lẽ người dân nơi đây đã được nhờ. Tuy nhiên, những mùi hôi này cứ lảng vảng quanh thành phố khiến lá phổi của những người dân nơi đây bị tổn hại nghiêm trọng.

Los Angeles - Mỹ
Los Angeles - Mỹ

Top 8 thành phố ô nhiễm nhất thế giới

  1. top 8 Vapi - India
  2. top 7 Pernik - Bulgaria
  3. top 6 La Oroya - Peru
  4. top 5 Los Angeles - Mỹ
  5. top 4 Lâm Phần - Trung Quốc
  6. top 3 Norilsk - Nga
  7. top 2 Cuidad Juarez - Mexico
  8. top 1 Mumbai - Ấn Độ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy