Măng nộm hoa ban

Nếu ai đã có dịp ghé qua các bản làng người Thái ở Lai Châu sẽ có dịp thưởng thức một món ăn có chứa đủ vị: đắng, chua, cay, mặn, ngọt, bùi trong món măng nộm hoa ban.


Cách chế biến món Măng nộm hoa ban của người Thái ở Lai Châu như sau: Đầu tiên măng đắng được sắt nhỏ ngâm nước muối 30 phút. Sau đó mang luộc hai lần rồi vớt ra để ráo. Hoa ban thì ngắt những cánh hoa dày để làm. Hoa ban mang về, người dân nhặt riêng cánh và nhụy đem rửa qua. Rồi đem trần với nước nóng. Sau khi để ráo nước, hoa được vò nát để chế biến. Cá suối mang đi nướng trên than củi rồi gỡ lấy thịt. Tiếp theo đến công đoạn pha nước trộn nộm. Hỗn hợp nước gồm chanh, tỏi, ớt, giềng, rau húng, rau mùi và thú nau. Cuối cùng mang hỗn hợp nước vừa pha trộn đều tay với hoa ban, cá suối, măng đắng. Trộn nhẹ và đều tay hỗn hợp trên trong 15 – 20 phút cho ngấm nộm. Bây giờ bạn chỉ cần bày ra đĩa và thưởng thức món nộm thơm ngon này.


Măng nộm hoa ban là món ăn được hòa quyện từ rất nhiều hương vị. Thực khách có thể cảm nhận được vị đậm đà, thơm nồng của cá suối nướng. Vị bùi bùi, ngậy ngậy của hoa ban. Vị đắng của măng. Vị chua, cay, mặn, ngọt của nước trộn nộm. Nó làm bung nở vị giác của thực khách, ăn một lần chỉ muốn nếm mãi.

Măng nộm hoa ban
Măng nộm hoa ban
Măng nộm hoa ban
Măng nộm hoa ban

Top 10 Món ăn độc đáo nhất của người Thái vùng Tây Bắc

  1. top 1 Nhộng tằm
  2. top 2 Nhộng ong
  3. top 3 Cơm lam
  4. top 4 Canh bon
  5. top 5 Măng nộm hoa ban
  6. top 6 Nậm pịa
  7. top 7 Nộm rau dớn
  8. top 8 Rêu đá nướng
  9. top 9 Pa pỉnh tộp
  10. top 10 Nộm da trâu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy