Nhộng tằm

Nhộng tằm, hay còn gọi là nhộng sắn, là một món ăn rất nổi tiếng của dân tộc Thái ở Sơn La. Khi con tằm đã nhả hết tơ và chưa hình thành nhộng, người ta đã cắt kén để lấy con tằm ra, rửa sạch và chiên giòn với dầu ăn. Đây là món ăn khoái khẩu của nhiều người, khoa học cũng chứng minh rằng nhộng tằm rất bổ dưỡng, chứa nhiều vitamin. Tuy nhiên món ăn này cũng có thể gây dị ứng đối với những người không quen, hoặc không thể ăn được côn trùng. Để chế biến món nhộng tằm rang lá chanh, đồng bào dân tộc Thái (Sơn La) thường lựa chọn những con nhộng tằm tươi, không bị dập nát và bị thâm đen, lớp vỏ bên ngoài có màu vàng bóng. Sau đó, rửa sạch đem chần qua nước sôi rồi mới vớt ra rổ để cho ráo nước.

Các gia vị để chế biến món nhộng rang bao gồm: Lá chanh thái chỉ, hành lá cùng với ớt thái nhỏ, muối, mì chính, hành tím thì đập dập và băm nhỏ. Sau khi chuẩn bị xong gia vị, bà con dân tộc Thái cho chảo lên bếp cho thêm chút dầu ăn và phi thơm hành lên, sau đó rang cho đến khi nhộng chuyển sang màu vàng là có thể chế biến xong món nhộng tằm.


Nhộng tằm là món ăn cung cấp rất nhiều chất đạm. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chế biến những món nhộng thơm ngon, béo ngậy... Nhộng khi ăn có vị béo bùi và đậm đà, ngấm hương thơm của hành lá và lá chanh cùng với một chút vị cay của ớt, đem lại cho bạn cảm giác khó tả và đầy thích thú. Nhồng tằm được coi là món đặc sản khoái khẩu, được nhiều du khách ưa chuộng khi đặt chân lên Sơn La du lịch và trải nghiệm trong những ngày hè nóng nực.

Nhộng tằm
Nhộng tằm
Nhộng tằm
Nhộng tằm

Top 10 Món ăn độc đáo nhất của người Thái vùng Tây Bắc

  1. top 1 Nhộng tằm
  2. top 2 Nhộng ong
  3. top 3 Cơm lam
  4. top 4 Canh bon
  5. top 5 Măng nộm hoa ban
  6. top 6 Nậm pịa
  7. top 7 Nộm rau dớn
  8. top 8 Rêu đá nướng
  9. top 9 Pa pỉnh tộp
  10. top 10 Nộm da trâu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy