Mật ong

Mật ong được cho khắc tinh của chứng nhiệt miệng. Mật ong có tính kháng khuẩn, chống viêm nên giúp tiêu diệt vi khuẩn và tái tạo các mô nên chữa lành các vết loét miệng rất hiệu quả. Đối với nhiệt miệng, mật ong có tác dụng lớn có thể chữa lành những vết loét, sưng đỏ trong khoang miệng cực kỳ hiệu nghiệm. Theo nghiên cứu nếu sử dụng mật ong nguyên chất bôi lên các vết lở, loét miệng liên tục trong 8 ngày, mỗi ngày thực hiện vài lần thì vết loét sẽ khỏi hoàn toàn mà không hề gây ra biến chứng.

Bên cạnh đó, mật ong còn có tác dụng thuyên giảm cơn đau nhanh chóng, hiệu quả hơn các biện pháp chữa nhiệt miệng khác. Dung dịch mật ong 30% đã có thể ức chế hoặc tiêu diệt hầu hết các loại nấm và vi khuẩn, lại có vị ngọt dễ chịu.


Cách làm:

  • Cách 1: Bạn có thể dùng mật ong để ngậm hoặc dùng tăm bông chấm mật ong bôi trực tiếp lên những nốt nhiệt miệng. Thực hiện 3 lần mỗi ngày sau mỗi bữa ăn, bạn sẽ thấy triệu chứng nhiệt miệng được cải thiện đáng kể và dần biến mất sau 3 ngày.
  • Cách 2: Bạn có thể pha mật ong với bột nghệ nguyên chất để được hỗn hợp đặc, sau đó dùng khăn bông chấm và bôi lên những vết loét. Đợi sau khoảng 1 phút thì súc miệng sạch. Mỗi ngày lặp lại khoảng 3 lần.
  • Cách 3: Ngoài cách thoa trực tiếp thì bạn còn có thể dùng mật ong ngậm để súc miệng, nhớ đảo đều nhiều lần xung quanh vùng vết thương bị lở loét trong 1-2 phút, sau đó nuốt mật ong cũng có lợi cho dạ dày. Cách này thực hiện rất đơn giản và hiệu quả nhanh chỏ sau 3 ngày là vết nhiệt miệng cũng sẽ khỏi hẳn. Lưu ý là phải súc miệng lại bằng nước sạch sau khi thực hiện.
Mật ong
Mật ong
Mật ong chữa nhiệt miệng hiệu quả
Mật ong chữa nhiệt miệng hiệu quả

Top 11 Cách chữa nhiệt miệng hiệu quả nhất hiện nay

  1. top 1 Mật ong
  2. top 2 Cà tím
  3. top 3 Nha đam
  4. top 4 Sữa chua
  5. top 5 Cùi dừa
  6. top 6 Khế chua
  7. top 7 Củ cải
  8. top 8 Lá rau ngót
  9. top 9 Rau diếp cá
  10. top 10 Chữa nhiệt miệng bằng bột sắn dây
  11. top 11 Thuốc bôi nhiệt miệng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy