Mẹo giúp con đi tiêm không sốt

Các phản ứng của trẻ sau tiêm chủng. Sốt là phản ứng thường gặp ở trẻ sau khi tiêm chủng. Đa số trẻ sốt thường nhẹ, có thể tự khỏi và thường ít khi kéo dài quá 2 ngày. Tuy nhiên, khi trẻ bị sốt, mẹ cần kiểm tra nhiệt độ của trẻ 2 - 3 giờ/lần hoặc 15-30 phút/lần nếu trẻ bắt đầu sốt trên 38 độ C.


Cách thực hiện:

  • Cách 1: Trước ngày cho trẻ đi tiêm, mẹ hãy mua rau tía tô về, rửa sạch, ăn khoảng chục ngọn, ăn càng nhiều càng tốt, rồi cho con ti càng nhiều càng tốt. Sau khi tiêm cũng phải cho con ti nhiều để tránh trường hợp bị mất nước, kháng sinh trong tía tô sẽ giúp con không bị sốt. Nếu bé dùng sữa ngoài thì mẹ hãy giã lá tía tô với nước ấm rồi cho bé uống
  • Cách 2: Mẹ có thể chườm đá cho bé, khi bé tiêm về lấy cục đá nhỏ cho vào khăn sữa rồi chườm vào vết tiêm sẽ không làm vết tiêm bị sưng lên. Hoặc mẹ có thể lấy khăn sữa sạch nhúng vào nước sôi, để nguội vắt khô rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 30 phút thì lấy ra chườm lên vết tiêm của bé, chờ cho đến khi khăn hết lạnh thì thôi, chia ra làm 4 lần như thế kể từ lúc đi tiêm về đến 12h đêm cùng ngày.
  • Cách 3: Sau khi tiêm về, các mẹ dán một miếng dán hạ sốt vào chỗ tiêm, bé sẽ không đau mà giảm được sốt, bé không quấy khóc.
Mẹo giúp con đi tiêm không sốt
Mẹo giúp con đi tiêm không sốt
Mẹo giúp con đi tiêm không sốt
Mẹo giúp con đi tiêm không sốt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy