Miến dong Bình Liêu

Miến dong là một sản phẩm truyền thống đặc trưng của bà con dân tộc huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh. Miến được sản xuất hoàn toàn từ củ dong riềng - Cây dong riềng được trồng trên những thửa nương, rẫy và ruộng bậc thang vùng đất Bình Liêu từ tháng 3 đến tháng 11 hàng năm. Trước đây, miến dong được bà con sản xuất theo phương pháp thủ công và chỉ phục vụ cho bữa ăn gia đình, ít được đem bán.


Những năm gần đây, do nhu cầu thị trường đối với các sản phẩm chất lượng cao, có lợi cho sức khỏe tăng lên đã thúc đẩy nghề trồng dong, chế biến miến của Bình Liêu phát triển, vùng nguyên liệu miến được mở rộng, bà con đã đưa thêm một số máy móc, công nghệ vào sản xuất, chế biến kết hợp với phương pháp làm miến thủ công truyền thống nên không những giữ được chất lượng đặc trưng mà còn tăng thêm các giá trị mới: thẩm mỹ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Sản phẩm Miến dong Bình Liêu đã được đóng gói, có tem nhãn mác cẩn thận có đầy đủ thông tin về thành phần dinh dưỡng, tiêu chuẩn chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm.


Ưu điểm nổi bật:

  • Miến dong Bình Liêu rất khác biệt so với các sản phẩm cùng loại có mặt trên thị trường, sự khác biệt đó xuất phát từ nguyên liệu và công nghệ sản xuất, với đặc điểm: thơm ngon giữ được đặc trưng của củ dong riềng, sợi miến mềm ăn giòn, khi nấu không dính và nát đặc biệt có thể nấu lại được tới 3 lần mà sợi miến vẫn không bị nát.
  • Với hàm lượng các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe con người, sản phẩm miến dong bình liêu còn hỗ trợ ngăn ngừa chứng béo phì, làm chậm quá trình lão hóa cơ thể, đặc biệt rất tốt cho người ăn chay và tiểu đường… Sở dĩ miến dong Bình Liêu có màu xanh lục là bởi bà con không pha trộn thêm chất tẩy trắng. Sợi miến dài 25 - 30cm, nhỏ, mảnh đều. Những người tinh ý, đi chợ không bao giờ chọn những loại miến có màu trắng tinh vì đó là loại miến được người sản xuất đã dùng thêm phụ gia hoặc hóa chất để khiến cho sợi miến có vẻ ngoài bắt mắt. Miến dong Bình Liêu trông giản đơn, nhưng khi chế biến thành các món ăn đều khiến người ta không thể nào quên.
  • Đặc trưng của miến dong là có vị giòn dai, nấu lâu cũng chỉ mềm hơn chút ít nên có thể nấu lại được lần 2 cho nóng mà vẫn không hề nát.

Dù là món ăn dân dã, quen thuộc với người Việt, nhưng hương vị đặc biệt của miến dong Bình Liêu đã làm nên một nét ẩm thực rất riêng không thể lẫn với bất cứ loại miến nào của các tỉnh thành trong cả nước. Bình Liêu sẵn sàng chào đón tất cả những ai yêu mến ẩm thực, con người nơi đây.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Thị trấn Bình Liêu, Bình Liêu, Quảng Ninh
Điện thoại:
0967 567 508
Website
: miendongbinhlieu.vn

Miến dong Bình Liêu
Miến dong Bình Liêu
Miến dong Bình Liêu trông giản đơn, nhưng khi chế biến thành các món ăn đều khiến người ta không thể nào quên
Miến dong Bình Liêu trông giản đơn, nhưng khi chế biến thành các món ăn đều khiến người ta không thể nào quên

Top 5 Thương hiệu miến dong được yêu thích nhất Việt Nam

  1. top 1 Miến dong Mường Phăng Điện Biên
  2. top 2 Miến dong Ông Hiệp
  3. top 3 Miến dong cao cấp Hoàng Nguyên
  4. top 4 Miến dong Bình Liêu
  5. top 5 Miến dong Quyền Thiết

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy