Mùa cúc họa mi xuống phố

Khi những gánh hàng rong chở những nhành hoa cúc họa mi xuống phố cũng là lúc đông đang chuẩn bị về với thủ đô. Vào những ngày cuối thu đầu đông, khí trời mang chút se lạnh loài hoa này mang lại một cảm giác mới xua tan đi cái hanh hao của những ngày giao mùa đỏng đảnh.


Cúc họa mi nở rộ vào khoảng cuối tháng mười một, trên khắp các nẻo đường thủ đô đâu đâu cũng thấy sắc trắng của cúc họa mi. Những bông hoa nhỏ bé với những cánh hoa trắng muốt, nhụy hoa màu vàng hơi ngã sang xanh, mang một vẻ đẹp bình dị mà gần gũi. Khi ôm trên tay một bó cúc họa mi có lẽ bạn sẽ bật cười vì sự giản dị của loài hoa này, những bông hoa đơn giản như ngày bé mà chúng ta vẫn thường vẽ ra trên giấy, những nét vẽ nguệch ngoạc về loài hoa trong trí tưởng tượng.


Đôi khi Hà Nội thật là khiến người ta phải phát ghen tỵ, bởi quanh năm, nơi này lúc nào cũng có một loài hoa đẹp đại diện làm nao nức lòng người. Nếu trước đây Hà Nội có hoa sữa, hoa sưa thì giờ đây cứ vào Thu là người ta lại thấy những bó hoa cúc màu trắng nhỏ bé rong ruổi, làm đẹp quanh khắp con phố Hà Nội.


Mùa họa mi thường rất ngắn ngủi nên khi vừa thoáng thấy những gánh hàng rong chở hoa bán trên phố, nhiều người dân lại háo hức đợi mua. Bên cạnh đó, để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp khi mùa sang, nhiều người còn tranh thủ rủ nhau đi chụp ảnh cùng hoa.


Trước kia, khi loài hoa này còn mới mẻ, khách hàng thường phải tìm tới tận các vườn hoa ở Nhật Tân để chụp những bức ảnh mộc mạc với bối cảnh họa mi mọc chen dưới gốc đào. Tuy nhiên, thời gian gần đây do nắm bắt được thị hiếu, hầu như địa điểm chụp ảnh nào ở Hà Nội cũng đầu tư trồng thêm loài hoa này, tiêu biểu phải kể đến các vườn hoa ở khu bãi đá sông Hồng.

Mùa hoa cúc họa mi
Mùa hoa cúc họa mi
Mùa hoa cúc họa mi
Mùa hoa cúc họa mi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy