Mùa hoa Gạo (Các tỉnh Bắc Bộ)

Hoa gạo còn được gọi bằng những cái tên mỹ miều như hoa pơ lang, hoa mộc miên,...Hoa có xuất xứ từ Ấn Độ, nay được trồng nhiều ở miền Bắc Việt Nam, các bang của Malaysia, Indonesia, miền Nam Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan.


Vào mùa đông, cây gạo sẽ trút hết lá để dành sang xuân nở ra những bông hoa rực rỡ như các đốm lửa giữa không trung. Màu đỏ mạnh mẽ nhiệt huyết “nổi bần bật” dưới bầu trời xám xịt như muốn xua tan đi hơi đông giá rét còn sót lại. Thế nên nhắc tới mùa hoa gạo nở, người ta nghĩ ngay đến tháng 3 - tháng của mùa ấm áp và vạn vật sinh sôi. Hoa gạo nở cũng báo hiệu một vụ mùa mới, là lúc người dân chuẩn bị vỡ ruộng, làm nương. Có lẽ vì thế mà loài hoa này hay gợi nhớ đến niềm vui và hy vọng.


Cây gạo ở thủ đô không mọc thành hàng mà thường chỉ đơn độc một cây giữa những mái nhà xưa cũ. Cây thân thẳng, cao vượt mái nhà. Phần lớn cây gạo nơi đây là những cây đại thụ, có cây đến hơn trăm tuổi. Còn hoa gạo là loài hoa cánh đơn bao gồm 5 cánh. Mỗi cánh khá dày và không mọc sát nhau nhưng sẽ bung nở rộ cùng một thời điểm.Chính vì thế mà trong cơn mưa phùn lạnh lẽo tháng 3, những nhành hoa đỏ rực như ngàn ngọn nến lưng chừng giữa trời luôn khiến bao người đi ngang phải dừng chân lặng ngắm. Những mái nhà cổ được phủ bởi một tầng hoa gạo rụng hay những con đường ngập sắc đỏ của hoa là những hồi ức mà đi đâu xa người dân thủ đô vẫn luôn nhớ về. Nếu có cơ hội du lịch đến đây tháng 3, bạn tuyệt đối đừng bỏ qua mùa hoa này nhé.


Nếu bạn vẫn chưa biết ngắm hoa gạo ở đâu khi đi tour du lịch Hà Nội mùa này, bạn có thể lưu lại những điểm sau: cây gạo trong sân Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, cây gạo bên hồ Hoàn Kiếm, trong khuôn viên trường Đại Học Dược, trường Trần Phú, ngã ba Giải Phóng - Phương Mai, khu dân cư phường Giảng Võ, đường Trần Khánh Dư, bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng, đi ra ngoại thành như thôn Đoan Nữ, chùa Thầy, chùa Hương, chùa Trầm…Ngoài ra, nếu đi về các tỉnh phía Bắc bạn có thể chiêm ngưỡng sắc hoa gạo nơi núi rừng hoang dã như chùa Keo (Nam Định), Bắc Giang, Ninh Bình,... Đặc biệt khi du lịch Hà Giang, bạn sẽ được thấy cao nguyên đá nở hoa. Giữa núi đồi xanh mướt, bạt ngàn hoang sơ, từng nhành hoa gạo đỏ rực mãnh liệt, bừng bừng nhựa sống tựa như đồng bào dân tộc nơi đây.

Hoa gạo
Hoa gạo
Hoa gạo
Hoa gạo

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy