Mực sốt me

Nguyên liệu:

  • Mực ống tươi: 400g
  • 1 vắt me
  • Gừng tươi, ớt, tỏi
  • Gia vị đầy đủ: Nước mắm, muối, hạt tiêu xay, đường, rượu trắng, dầu ăn, hạt nêm

Cách làm:

  • Sơ chế: Me cạo bỏ vỏ, rồi ngâm vào nước nóng khoảng 15 phút cho me mềm. Sau đó cho me vào bát giầm nhuyễn với một chút nước, rồi cho qua ray để lấy 2/3 bát nước cốt. Gừng tươi gọt bỏ vỏ, 1/2 thái chỉ, 1/2 băm nhỏ.
    Ớt rửa sạch, thái nhỏ. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Mực ống bạn làm sạch, bóc bỏ lớp màng tím rồi đem rửa sạch. Sau đó bạn dùng phần gừng băm nhỏ chà xát lên mực ống, việc này sẽ mực ống được thơm hơn, cách làm mực sốt me chua cay hấp dẫn hơn. Tiếp đó dùng dao thái thành những miếng vừa ăn.
  • Bước 1: Bạn cho mực thái miếng ra bát to + 1 thìa cà phê hạt nêm + 1/2 thìa cà phê hạt tiêu xay + 1/2 phần nước cốt me vào mực rồi dùng đũa trộn đều lên. Sau đó dùng màng bọc thực phẩm hoặc túi nilon bọc kín bát mực lại và để ướp trong tủ lạnh khoảng 20 phút cho mực ngấm gia vị. Như vậy cách làm mực sốt me chua cay đậm đà hương vị, hấp dẫn hơn.
  • Bước 2: Khi mực đã ướp đủ thời gian, bạn đem mực ra để bớt lạnh. Tiếp đó cho dầu ăn vào chảo đun nóng rồi cho tỏi băm nhỏ vào phi vàng, thơm. Sau đó bạn trút mực và chảo đảo đều, xào chung với tỏi phi
  • Bước 3: Xào mực được khoảng 5 phút thì bạn cho nốt phần nước cốt me còn lại + một chút nước mắm + một chút đường, nêm sao cho vừa miệng ăn thì thôi. Bạn tiếp tục đun mực xào tới khi nào phần nước sánh lại, miếng mực ngấm gia vị thì bắt đầu cho gừng thái sợi + ớt thái nhỏ, rồi dùng đũa đảo đều khoảng vài lượt thì tắt bếp. Nếu bạn thích ăn cay thì có thể điều chỉnh lượng ớt khi cho vào xào mực nhé. Như vậy là bạn đã hoàn thành xong cách làm mực sốt me chua cay cực ngon, hấp dẫn cho gia đình rồi. Giờ thì cho món ăn ra đĩa và mời cả nhà cùng thưởng thức thành phẩm món ăn của bạn thôi nào.
Mực sốt me
Mực sốt me
Mực sốt me

Top 10 Món sốt me ngon miệng, hấp dẫn cho ngày cuối tuần

  1. top 1 Thịt bò sốt me
  2. top 2 Trứng cút lộn sốt me
  3. top 3 Cá thu sốt me
  4. top 4 Sườn sốt me
  5. top 5 Ốc mít xào me
  6. top 6 Ngao sốt me
  7. top 7 Thịt ba chỉ sốt me
  8. top 8 Mực sốt me
  9. top 9 Tôm sốt me
  10. top 10 Đùi gà sốt me

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy